Monday, November 3, 2014

Cựu lãnh đạo Trung Quốc đã tiết lộ số phận của Hồng Kông từ 14 năm trước đây

Larry Ong, Epoch Times 3 Tháng Mười Một , 2014

Cựu lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc Giang Trạch Dân tham dự phiên khai mạc Đại hội Đảng Cộng sản lần thứ 18 tại Đại lễ đường nhân dân vào 08 tháng 11 năm 2012 tại Bắc Kinh , Trung Quốc. ( Feng Li / Getty Images)

Giang Trạch Dân phủ nhận việc ĐCSTQ chọn Trưởng Đặc khu Hồng Kông bằng “sắc lệnh tối cao”, sau đó lại tự nói ra những lời mâu thuẫn

Giang Trạch Dân hoàn toàn biết rõ ai là người thực sự đang điều hành Hồng Kông.
Hiện nay, sinh viên và người dân Hồng Kông đang xuống đường để yêu cầu thực hiện phổ thông đầu phiếu cho cuộc bầu cử Trưởng Đặc khu Hồng Kông vào năm 2017 và đề xuất Trưởng Đặc khu thân Bắc Kinh hiện nay là Lương Chấn Anh từ chức.

Cuộc biểu tình của phong trào Chiếm Trung tâm là động thái phản ứng trực tiếp đối với quyết định ngày 31 tháng 08 của Bắc Kinh, về việc từ chối cho phép cải cách dân chủ ở Hồng Kông, được quy định trong Luật Cơ bản (là Hiến pháp nhỏ của Hồng Kông).

Luật Cơ bản nêu rõ vùng đất  thuộc địa cũ của Anh này sẽ được hưởng “quyền tự chủ cao” và Trưởng Đặc khu, người đứng đầu khu vực này sẽ được bầu dựa trên phổ thông đầu phiếu sau khi được một “ủy ban đề cử đại diện mở rộng” giới thiệu các ứng viên.

Hiện nay, một ủy ban gồm 1.200 thành viên chủ yếu gồm các thành phần thân Bắc Kinh, sẽ giới thiệu ứng viên và sau đó chọn lựa Trưởng Đặc khu, hệ thống này là quá sai biệt so với tinh thần được đề ra trong Luật Cơ Bản,

Chính quyền Đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ) không bao giờ muốn thực hiện cải cách dân chủ ở Hồng Kông cho dù họ đã hứa với nước Anh như vậy vào thời điểm 30 năm trước, trong một Tuyên bố chung Trung – Anh, đúng như một đoạn phim thú vị đã quay được tại thời điểm 14 năm trước đây xác nhận.

Trở lại năm 2000, đã nổ ra một cuộc tranh cãi xung quanh việc lựa chọn Trưởng đặc khu đầu tiên của Hồng Kông, ông Đổng Kiến Hoa.

Dường như Bắc Kinh đã ủng hộ ông Đổng tiếp tục đảm đương nhiệm kỳ thứ 2, vào 2 năm trước khi ông được một tiểu ủy ban bầu cử thân Bắc Kinh tái bổ nhiệm.

Vì vậy khi ông Đổng thăm Bắc Kinh vào ngày 27 tháng 10 và ngồi cạnh Giang Trạch Dân trong một cuộc họp báo, các phóng viên Hồng Kông chớp thời cơ đặt câu hỏi truy vấn nhà lãnh đạo Trung Quốc về các kế hoạch của Bắc Kinh đối với vùng đất Hồng Kông của họ.

Bầu không khí của cuộc họp đã nhanh chóng nóng lên sau khi một phóng viên trẻ hỏi Giang về việc có phải Bắc Kinh đã ban hành “một sắc lệnh tối cao nội bộ bổ nhiệm” ông Đổng vào nhiệm kỳ thứ hai với chức danh Trưởng Đặc khu.

Rõ ràng là bị kích động, Giang đã rời khỏi chỗ ngồi và đi đến chỗ các phóng viên, phạt họ vì câu hỏi “đơn giản” và “ngây thơ” này.

Giang quát ầm lên “Tôi không nói rằng chúng tôi sẽ chọn Trưởng Đặc khu bằng sắc lệnh tối cao”.

“Làm sao Chính quyền Nhân dân Trung ương lại không ủng hộ Trưởng Đặc khu đương nhiệm”.

“Liệu ông Đổng có còn tại vị hay không không phải do luật của Hồng Kông quyết định”.

Giận dữ vung tay trước đám đông các phóng viên, Giang tuyên bố: “Tất nhiên là Bắc Kinh phải rất thận trọng đối với vấn đề bầu cử Trưởng Đặc khu Hồng Kông”.

“Đặc khu hành chính Hồng Kông thuộc về Trung Quốc, thuộc về chính quyền Trung ương của Nước cộng hòa nhân dân Trung Hoa… vào thời điểm quan trọng, chúng tôi có quyền quyết định!”.

Việc Giang mất kiểm soát bản thân và “vô tình” thừa nhận rằng Bắc Kinh có toàn quyền đối với Hồng Kông đã được đăng tải trên phần mềm WeChat của mạng di động trong thời gian gần đây với tiêu đề “Hôm nay, 14 năm trước đây” và đã thu hút hơn 21.000 lượt xem trước khi bị kiểm duyệt và gỡ xuống vào ngày hôm sau.

Bài đăng này gần như đăng nguyên văn bài phát biểu gốc nhưng thay cụm từ “Chủ tịch Giang” bằng “Huynh trưởng” (Giang thường coi ông ta là “Huynh trưởng” trong những lần nói khoa trương của Giang) và “Chủ tịch cóc”, ngôn từ trên mạng thường gọi và mô tả Giang là một con cóc.

May mắn thay, sự vênh vang của Giang và hành vi khoa chân múa tay cũng như bài thuyết giáo của Giang đã được ghi lại và hiện có sẵn trên Youtube để xem.
Không may cho Cuộc cách mạng ô, tuyên bố “tối cao” của Giang cũng có nghĩa là họ nên chuẩn bị phải dựng lều trại trong một khoảng thời gian khá dài.
http://vietdaikynguyen.com/v3/16092-cuu-lanh-dao-trung-quoc-da-tiet-lo-so-phan-cua-hong-kong-tu-14-nam-truoc-day/

No comments:

Post a Comment