Monday, November 3, 2014

Cần Thơ: Cưỡng dâm, lừa bán thiếu nữ sang Trung Quốc

Dân trí) - Ngày 3/11, cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự đối tượng Dương Thành Thủy (47 tuổi, ngụ phường Mỹ Thạnh, TP Long Xuyên, An Giang) về hành vi “Mua bán trẻ em”.

Đối tượng Dương Thành Thủy
Đối tượng Dương Thành Thủy
Tháng 8/2014, Dương Thành Thủy, cùng một người tên Tám đến nhà bà Đặng Thị Huỳnh Sơn là dì ruột của em Đ.T.H.N, SN 19/9/1999, ngụ xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ để xin cho em N đi bán quán cà phê nhưng bà Sơn không đồng ý.
Tháng 9/2014, Thủy quay lại năn nỉ, lúc này bà Sơn đồng ý cho cháu N đi bán quán cà phê với tiền công là 2 triệu đồng/ tháng. Sau đó, bà Sơn chở cháu N. đến giao cho Thủy và y dẫn cháu N. sang Quảng Tây, Trung Quốc.
Ngày 29/10, thừa lúc Thủy không để ý, cháu N. đã điện thoại cho chị Tuyết (cũng là cháu của bà Sơn, đang định cư tại Trung Quốc) biết mình đã bị lừa bán sang Trung Quốc. Nghe tin, chị Tuyết liền gọi điện thoại cho gia đình bà Sơn. Bà Sơn tức tốc liền điện thoại cho Thủy yêu cầu đưa N. về Việt Nam, nhưng Thủy đòi chuộc N. với giá 70 triệu đồng và đưa một cô gái khác để thay thế.
Bà Sơn đồng ý trả cho Thủy 30 triệu đồng và chuyển vào tài khoản ngân hàng cho Thủy trước 10 triệu đồng, số tiền còn lại sẽ đưa khi nhận được N. Đồng thời bà Sơn đến Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP Cần Thơ tố cáo hành vi của Thủy. Chiều ngày 2/11, khi Thủy đang nhận tiền của bà Sơn tại một địa điểm TPHCM thì bị bắt quả tang.
Tại Cơ quan điều tra, Dương Thành Thủy khai nhận, y đã móc nối với Trịnh Thị Ngọc Thủy (định cư tại TP Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) tìm phụ nữ muốn lấy chồng Trung Quốc để mang sang biên giới bán cho bà ta với giá 15.000 nhân dân tệ/1 người (tương đương 50 triệu đồng). Trong vụ cháu N, Thủy đã nhận trước 2.500 nhân dân tệ.
 Tại cơ quan điều tra, Thủy còn khai nhận,  trong thời gian đưa cháu N. sang Trung Quốc, y đã dụ dỗ, ép buộc buộc N. quan hệ tình dục với y 3 lần.
 Thứ Hai, 03/11/2014 - 17:15
 Hoàng Tùng
                                                                       

No comments:

Post a Comment