Monday, November 3, 2014

Chỉ có 6% khách quốc tế muốn trở lại Việt Nam

Du khách chụp hình tại Nhà cổ Phùng Hưng ở Hội An, Đà Nẵng.Du khách chụp hình tại Nhà cổ Phùng Hưng ở Hội An, Đà Nẵng.
VOA-03.11.2014
Khảo sát của một chương trình phát triển du lịch do Liên hiệp Châu Âu tài trợ cho thấy cứ 100 khách du lịch nước ngoài được hỏi ý kiến chỉ có 6 người muốn quay trở lại Việt Nam vì dịch vụ du lịch yếu kém, phương tiện vận chuyển không thuận tiện, và đầu tư không đúng cách.
90% những người tham gia cuộc khảo sát vừa được trang Eturbonews trích dẫn là các du khách mới tới Việt Nam lần đầu tiên.
Cuộc thăm dò được thực hiện ở 5 địa điểm thu hút khách du lịch chính bao gồm Sa Pa ở Lào Cai, Vịnh Hạ Long ở Quảng Ninh, Huế, Đà Nẵng, và Phố Cổ Hội An ở Quảng Nam.
Khoảng 3.000 người được hỏi ý kiến là khách du lịch nội địa và quốc tế tham quan 5 địa điểm vừa kể trong tháng 3, tháng 4 và tháng 7, tháng 8.
Hội An và Đà Nẵng là nơi du khách muốn lưu lại lâu hơn (trung bình 4-5 đêm) so với Sa Pa, Huế, và Vịnh Hạ Long (trung bình 1-3 đêm).
Một số yếu tố khác cũng được cho là làm mất lòng du khách quốc tế bao gồm dịch vụ và sản phẩm du lịch đơn điệu nhàm chán, địa điểm du lịch không phát triển về số lượng và chất lượng trong khi chi phí tham quan ngày càng tăng, nạn ô nhiễm-mất vệ sinh, và tội phạm đường phố.
Gần đây, công an TPHCM đã phải phát tờ rơi cảnh báo du khách nước ngoài về ‘tình trạng tội phạm rất thường xuyên’ và nhắc nhở cảnh giác coi chừng cướp giật. Hành động này đã gây tranh cãi công luận vì bị cho là làm tổn hại uy tín quốc gia trong lúc Việt Nam đang nỗ lực xây dựng hình ảnh một điểm đến an toàn và thân thiện.  
Mới tháng rồi, hai sân bay quốc tế lớn nhất của Việt Nam là Nội Bài ở Hà Nội và Tân Sơn Nhất ở TPHCM bị liệt kê vào danh sách các phi trường tệ nhất Châu Á trong bảng khảo sát 2014 do trang mạng The Guide to Sleeping in Airports thực hiện dựa trên ý kiến bầu chọn của du khách quốc tế.

Nguồn: Tuoitre/Eturbonews.com

No comments:

Post a Comment