Sunday, November 23, 2014

Triều Tiên cảnh báo Mỹ, dọa xóa sổ Nhật Bản

(VTC News) - Hãng thông tấn Sputnik nói các lãnh đạo Triều Tiên cho rằng cáo buộc của Liên Hợp Quốc là bịa đặt và sẽ có những biện pháp kháng cự cứng rắn.

Tuần trước, Liên Hợp Quốc thông qua một nghị quyết về nhân quyền ở Triều Tiên, trong đó cáo buộc nước này vi phạm tội chống nhân loại và có khả năng đưa ra tòa án hình sự quốc tế, hãng thông tấn Nga đưa tin.
Sputnik cho biết thêm, Triều Tiên chỉ trích nghị quyết của Liên Hợp Quốc và đưa ra lời cảnh báo về các biện pháp phản ứng cứng rắn đối với Nhật Bản và một số quốc gia liên quan đến tài liệu của nghị quyết.
Triều Tiên cảnh báo Mỹ, dọa xóa sổ Nhật Bản
Binh sĩ Triều Tiên và quốc kỳ nước này 
Đại diện Ủy ban quốc phòng Triều Tiên tuyên bố: "Nhật Bản nên nhớ rằng, nếu còn hành xử như bây giờ thì họ sẽ biến mất khỏi bản đồ thế giới". 
Theo Sputnik, Triều Tiên khả năng sẽ thực hiện một cuộc thử hạt nhân mới, như lời cảnh báo đến Mỹ và một số nước châu Âu khác.
"Mỹ và đồng minh sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về những hậu quả không tưởng và thảm khốc khi chống lại Triều Tiên về vấn đề nhân quyền",Sputnik trích dẫn thêm tuyên bố của Ủy ban quốc phòng Triều Tiên.
Ngày 18/11, Liên Hợp Quốc thông qua dự thảo nghị quyết đề nghị Tòa án hình sự quốc tế điều tra Triều Tiên về tội 'chống nhân loại'.
Theo Telegraph, dự thảo được thông qua với số 111 phiếu thuận và 19 phiếu chống. Nghị quyết được hơn 60 nước dự thảo, dựa trên điều tra của Liên Hợp Quốc, gồm báo cáo 400 trang đưa ra hồi đầu năm nay, rằng Triều Tiên lạm dụng quyền con người, không tuân theo các tiêu chuẩn của thế giới.
Tờ báo Anh nói các cuộc điều tra cho thấy nhiều trường hợp giết người, tra tấn, lạm dụng sức lao động xảy ra ở Triều Tiên.
Thẩm phán người Australia Michael Kirby, người đứng đầu cuộc điều tra, kết luận những lạm dụng cấu thành tội ác chống lại loài người và người chịu trách nhiệm là lãnh đạo cao nhất của Triều Tiên.

24/11/2014 06:20
Tùng Đinh (Theo Sputnik)

No comments:

Post a Comment