Sunday, November 23, 2014

Tránh nhà quan, đường thẳng biến thành chữ Z

HẢI PHÒNG ( NV) - Chỉ vì lợi ích cá nhân, nhà cầm quyền CSVN ở thành phố Hải Phòng đã ngang nhiên biến con đường thẳng thành hình chữ Z để giữ cho khu đất “vàng” vuông đẹp nhằm tăng thêm giá trị tài sản.


Con đường bị nắn cong để khu nhà quan có khuôn viên đẹp. (Hình: báo Lao Động)

Theo báo Lao Động, một đoạn của con đường Đằng Hải, quận Hải An, thành phố Hải Phòng đã bị bẻ gập thành hình chữ Z để tránh khu đất “vàng,” nơi đang mọc lên những biệt thự lộng lẫy. Khu biệt thự được nắn thẳng, vuông vức nhưng đoạn đường bị bẻ gập với những khúc cua tay áo, trở thành nỗi kinh hoàng của người dân khi đi qua đây.

Năm 1988, ông Hoàng Văn Thanh lúc đó là bí thư đảng ủy CSVN xã Đằng Hải, nay là phường Đằng Hải đã vận động nhân dân hiến đất làm đường dài hơn 1km thẳng tắp trở thành niềm tự hào của người dân nơi đây. Năm 2011, tại phường Đằng Hải triển khai dự án xây dựng khu trung tâm hành chính quận Hải An nằm sát ngay con đường Đằng Hải.

Dự án được phê duyệt năm 2006, thu hồi hơn 25 hec ta, không hiểu sao phần đất nằm ngay sát đường Đằng Hải sau đó lại biến thành khu biệt thự. Để khu biệt thự này được vuông vắn, chính quyền địa phương đã nắn con đường Đằng Hải vốn thẳng tắp thành hình chữ Z.

Phần đất nằm ngay sát con đường là của một cán bộ quận Hải An. Vụ việc khiến người dân tức giận gửi đơn khiếu kiện. Năm 2012, ngôi nhà dừng lại khoảng 1 năm, sau đó lại tiếp tục thi công.

Ông Trần Văn Nghĩa, chủ tịch phường Đằng Hải xác nhận, “Trước đây đường Đằng Hải là con đường thẳng, từ năm 2006 thành phố Hải Phòng có quy hoạch xây dựng trung tâm hành chính quận khiến con đường này bị thành hình như vậy. Tuy nhiên, việc đường bị cắt, tạo các khúc cua đó không hợp lý, gây mất an toàn giao thông là có thật. Trước phản ánh của người dân về việc này, phường cũng chỉ biết kiến nghị lên cấp trên giải quyết!”

Đây không phải là chuyện lạ, bởi việc nắn đường tránh nhà các quan lớn ở Việt Nam dưới chế độ cầm quyền của CSVN diễn ra ở khắp nơi, mặc cho người dân kêu ca, phản ứng và hậu quả lâu dài từ giao thông của việc làm trên. (Tr.N)
11-21- 2014 3:22:41 PM

No comments:

Post a Comment