Sunday, November 23, 2014

Điều tra tham nhũng 15 nhân viên cấp cao ở Đại học Phục Đán ở Thượng Hải

 Yang Yifan 23 Tháng Mười Một , 2014
Ngoại trưởng Pháp là ông Laurent Fabius thuyết trình về biến đổi khí hậu trước các sinh viên và giảng viên tại Đại học Phục Đán ở Thượng Hải vào ngày 17/5/2014. Gần đây, Đại học Phục Đán đưa tin, 15 nhân viên đã bị điều tra tham nhũng. (Ảnh: Mark Ralston/Getty Images)
Các cuộc thanh trừng gần đây bởi cách tay kỷ luật của Đảng, núp dưới lớp vỏ “chống tham nhũng”, đã tấn công vào nhiều lĩnh vực tinh hoa của Trung Quốc. Sau khi sa thải đột ngột ông Dương Ngọc túc, nguyên hiệu trưởng Đại học danh tiếng Phục Đán ở Thượng Hải, 15 nhân viên cao cấp khác ở trường này cũng bị điều tra.
Theo trang web của Ủy ban Kỷ luật Kiểm tra Trung ương Đảng (CCDI), Phó Bí thư Trương Quân cho biết, 15 nhân viên đã được “mời vào thẩm vấn”.
Hai tuần trước khi sa thải ông Trương Ngọc Túc hôm 5/11, Ủy ban Trung Ương Đảng ở Phục Đán đã gửi một báo cáo tới CCDI. Theo nguồn tin bên nội bộ trường từ một người ẩn danh, “ủy ban kỷ luật rất không hài lòng với báo cáo” chỉ cung cấp thông tin hời hợt về một khoa nghiên cứu.
Vào cuối năm, Đại học Phục Đán dính líu tới nhiều sự cố liên quan đến giả mạo thành tích học tập và đạo các nghiên cứu ở nước ngoài. Bệnh viện Trung Sơn trực thuộc đại học cũng đã bị lên án bởi các tổ chức nhân quyền ngoại quốc về việc mổ cắp nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công bị bắt giam, môn tu luyện cổ xưa bị chính quyền cấm từ năm 1999.
Đại học Phục đán và nguyên hiệu trường được cho là có liên kết với phe cánh của ông Giang Trạch Dân, nguyên Tổng Bí thư Đảng Cộng Sản Trung Quốc. Thượng Hải là quê nhà và cũng là căn cứ chính trị của ông Giang. Nhiều quan chức Đảng viên cao cấp và các doanh nhân là đồng minh của ông Giang đã trở thành mục tiêu trong cuộc thanh trừng được phát động bởi Chủ tịch Tập Cận Bình.

No comments:

Post a Comment