Wednesday, July 16, 2014

VIDEO Thêm một tàu cá của Việt Nam bị tàu sắt Trung Quốc đâm hỏng



Published on July 16, 2014   ·   No Comments

Một tàu cá của Việt Nam vừa bị các tàu sắt của Trung Quốc truy đuổi, uy hiếp và đâm thẳng vào mũi tàu.
10 ngư dân trên tàu cá QNa 90448TS của tỉnh Quảng Nam, đang đánh bắt hải sản trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam vừa phải trải qua những giây phút kinh hoàng khi bị các tàu sắt của Trung Quốc truy đuổi, uy hiếp và đâm thẳng vào tàu cá. Rất may, chiếc tàu gặp nạn đã được lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam ứng cứu kịp thời và tiếp tục vươn khơi bám biển.

TRUNGQUOC-NGUDAN3

Trước đó, lúc 9h ngày 12/7, tàu cá QNa 90448TS cùng 10 ngư dân do ông Trần Văn Kỳ, trú tại xã Tam Hải, huyện Núi Thành, Quảng Nam đang hành nghề lưới vây tại vùng biển Hoàng Sa đã bị các đội tàu lớn vỏ sắt nặng hàng chục tấn của Trung Quốc luôn kè sát uy hiếp, trong đó có tàu sắt của Trung Quốc mang số hiệu 06610 chạy với tốc độ cao, hung hăng đâm thẳng vào mũi tàu cá QNa 90448TS của ông Kỳ. Cú đâm trực diện này đã làm tàu cá ông Kỳ bị hỏng nát phần mũi tàu. Hậu quả là nước biển tràn vào khoang mũi, ngập các hầm chứa hải sản vừa đánh bắt và làm hư hỏng toàn bộ.
Dù căm phẫn với thái độ của tàu sắt Trung Quốc, ông Kỳ cùng các ngư dân vẫn cố kìm nén và tự khắc phục sửa chữa, che chắn lại mũi tàu, tiếp tục bám biển, không chịu rời ngư trường truyền thống của mình để phản đối hành động xâm lấn một cách trắng trợn của Trung Quốc.
Cùng thời gian này, tàu cá Qna 91108 do ông Huỳnh Ngọc Tuấn, trú tại xã Tam Quang, huyện Núi Thành đang hành nghề lưới vây trên vùng biển này đã bị nước biển tràn vào khoang máy làm hỏng máy chính, không thể khắc phục được. Tàu cá này đã được tàu Kiểm Ngư 765 đang thực thi luật pháp của Việt Nam trên vùng biển Hoàng Sa đến ứng cứu toàn bộ ngư dân và lai dắt về đến cảng Kỳ Hà an toàn vào sáng 15/7.
THEO VTV

No comments:

Post a Comment