Wednesday, July 16, 2014

Máy bay lộn nhào trên không, hành khách văng khỏi ghế

Phan Yến-16:24 ngày 16 tháng 07 năm 2014
TPO - Ít nhất 25 hành khách bị thương khi một chiếc máy bay đi đến Hong Kong, Trung Quốc gặp sự cố và bị lộn nhào trên không vào sáng nay, 16/7.
Các nhân viên cứu hộ có mặt tại sân bay
Các nhân viên cứu hộ có mặt tại sân bay
Chuyến bay số hiệu 286 của hãng Hàng không Nam Phi cất cánh từ Johannesburg và đang trên đường tới Hong Kong thì đột ngột lộn nhào khiến các hành khách bị văng ra khỏi chỗ ngồi.
Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng dẫn lời các nhân chứng cho biết, nhiều hành khách văng lên trần máy bay gây chấn thương đầu và cổ.
Đưa hành khách lên xe cứu thương
Anh Brian Heuer, người có mặt trên chuyến bay cùng vợ cho biết, rất nhiều người đang ngủ khi tai nạn xảy ra. Khi đó, máy bay đang bay qua Singapore. Anh nói thêm: “Hầu hết những người bị thương đều bị đập đầu vào trần máy bay”.
Một hành khách có tên Caroline cho biết hầu hết những người bị thương đều ngồi ở cuối máy bay. Cô nói: “Mọi người đều rất sợ hãi nhưng nói chung phi hành đoàn đã kiểm soát được tình hình và hạ cánh rất tốt”.
Một hành khách được đưa đến Bệnh viện Princess Margaret
Sau sự cố, phi công đã liên hệ với Hong Kong yêu cầu được trợ giúp khi hạ cánh. Vào 12h30, máy bay hạ cánh thành công tại Sân bay Chek Lap Kok, một đội gồm 14 xe cứu thương và 4 xe cứu hỏa đã có mặt tại đây, Cơ quan Hàng không cho biết.

Người phát ngôn của Cơ quan Hàng không Hong Kong cho biết: “Chuyến bay gặp sự cố nghiêm trọng khi ở ngoài không phận Hong Kong”. Bà nói thêm rằng vụ việc được thông báo vào lúc 11h10.
Cảnh sát cho biết, tổng cộng có 25 người bị thương trong đó 2 người đang trong tình trạng nghiêm trọng. Những người bị thương đã được đưa đến Bệnh viện North Lantau ở Lantau, Bệnh viện Princess Margaret ở Kwai Chung và Bệnh viện Yan Chai ở Tsuen Wan.
Theo SCMP

No comments:

Post a Comment