Wednesday, July 16, 2014

Cảnh sát trật tự bị tố đạp dân ngã xuống đường

 Nguyễn Huy-20:52 ngày 16 tháng 07 năm 2014
TPO - Chiều 16/7, lãnh đạo Phòng Cảnh sát trật tự (PC64B, Công an TP Đà Nẵng) xác nhận, Công an quận Liên Chiểu đang làm rõ việc cán bộ thuộc PC64B bị tố đạp người dân ngã xuống đường.
Cảnh sát giao thông Công an quận Liên Chiểu lập biên bản hiện trường vụ việc. Ảnh: Nguyễn Huy
Cảnh sát giao thông Công an quận Liên Chiểu lập biên bản hiện trường vụ việc. Ảnh: Nguyễn Huy
Khoảng 6 giờ 30 phút sáng cùng ngày (16/7), tại đoạn đường ngang trước khu vực đồn công an P.Hòa Minh (Liên Chiểu), bà Hồ Công Ái Lan (43 tuổi, trú đường Phan Thanh, TP.Đà Nẵng) điều khiển xe máy BKS 43S6-4352 bất ngờ bị ngã xuống đường khi đang đi song song cùng xe mô tô tuần tra BKS 43B1-701.74 do Trung tá Nguyễn T. điều khiển, chở theo sau Trung tá Võ T. (cán bộ thuộc PC64B) làm việc tại Trạm gác bảo vệ an ninh trật tự trước Bến xe Trung tâm TP.Đà Nẵng.
Sự việc được Đội Cảnh sát giao thông công an quận Liên Chiểu lập biên bản hiện trường, lấy lời khai các bên. Bà Lan bị một số chấn thương, xây xát nhẹ ở tay, chân.
Tuy nhiên, bà Lan cho rằng đây không phải là vụ va chạm giao thông mà là hành vi cố tình đạp bà ngã xe, của Trung tá Nguyễn T.
Theo bà Lan, thời điểm này, xe ô tô khách BKS 43S – 7356 (chạy tuyến Đà Nẵng – Huế) của vợ chồng bà Lan vừa xuất bến xe, lưu thông trên đoạn đường Tôn Đức Thắng về hướng TP.Huế. Đến đoạn ngang cây xăng đối diện cổng bến, bà Lan thấy Trung tá Nguyễn T. và Trung tá Võ T. điều khiển xe tuần tra theo sau xe mình nên lấy xe máy chạy theo.
Bà Lan cho rằng, xe ô tô của mình những tháng gần đây liên tục bị lực lượng cảnh sát trật tự “làm khó”, theo kèm mỗi khi xe xuất bến khiến hành khách hoang mang nên dùng điện thoại di động để ghi hình làm bằng chứng.
Bà Lan cho rằng đây không đơn thuần là vụ va chạm giao thông. Theo bà, nhiều tháng nay lực lượng PC64B cố tình làm khó, khi bà ghi hình làm bằng chứng thì xảy ra sự việc đạp xe. Ảnh: Nguyễn Huy
“Xe tôi chạy song song cùng xe tuần tra một đoạn, tôi có lời qua tiếng lại. Sau đó xe tuần tra PC64B phóng lên trước xe khách của tôi. Tôi cũng phóng lên sau và đưa điện thoại ra ghi hình tiếp. Khi vừa nói “sẽ dùng hình ảnh này để làm bằng chứng tố cáo các anh cảnh sát o ép, trù dập xe tôi” thì anh Nguyễn T. đưa chân đạp, khiến tôi cùng xe ngã xuống giữa đường”, bà Lan kể.
Theo bà Lan, việc các tổ Cảnh sát trật tự “làm căng” xe bà thời gian qua xuất phát từ việc bà Lan làm đơn tố cáo việc xe bà phải thường xuyên chung chi cho lực lượng chức năng khi rời bến. Tháng 4/2014, Thanh tra Công an TP.Đà Nẵng đã tiếp xúc, có biên bản làm việc giữa vợ chồng bà Lan và các bên liên quan. “Từ ngày đó, xe tôi mỗi khi xuất bến lúc nào cũng bị làm khó. Tôi kiến nghị lên cả giám đốc công an TP.Đà Nẵng nhưng không thấy trả lòi”, bà Lan nói.
Chiều 16/7, trao đổi Tiền phong vấn đề này, lãnh đạo PC64B(Công an TP.Đà Nẵng) cho hay: Trung tá Nguyễn T. và Trung tá Võ T. mới nhận ca làm nhiệm vụ từ sáng ngày 16/7.
Thượng tá Nguyễn Văn Nhự, Phó phòng PC64B cho hay: theo thông tin ban đầu, đây không phải là vụ cố ý đạp người gây ngã xe, của cán bộ trạm gác bảo vệ an ninh trật tự trước bến. Anh em báo cáo cho rằng do bà Lan đi xe một tay (tay kia quay phim) nên bị mất lái, bánh xe va vào phần xe tuần tra của PC64 nên ngã xuống đường.
“Chúng tôi đang chờ Công an quận Liên Chiểu đang xác minh, lấy lời khai các bên để có kết luận chính xác, khách quan về vấn đề này”, Thượng tá Nhự nói.
Tuy nhiên, theo lãnh đạo PC64B không có chuyện xe bà Lan bị o ép, trù dập vì những nội dung tố cáo của bà Lan được Thanh tra Công an TP.Đà Nẵng thông báo không đúng, không có cơ sở. Ảnh: Nguyễn Huy
Lãnh đạo phòng PC64B cho hay: hoàn toàn không có chuyện o ép, trù dập xe bà Lan sau khi có đơn tố cáo. Tại biên bản họp giữa các bên vào ngày 25/4/2014, Đại tá Võ Công Thời, Phó chánh thanh tra Công an TP.Đà Nẵng đã thông báo: nội dung tố cáo bà Lan về việc các xe phải “chung chi” qua một số đối tượng có tên Nguyễn Văn Trung, Lê Văn Chí (nghề tự do trên bến) là “không đúng”; nội dung tố cáo một số cán bộ chiến sĩ PC64B làm khó xe bà là “không có cơ sở”.
Trung bình mỗi tháng, lực lượng PC64B lập khoảng 10 biên bản xe khách các loại đón trả khách không đúng nơi quy định và nhiều trường hợp vi phạm đậu đỗ. Nhưng thực tế, nhiều tháng nay, xe bà Lan chưa bị lập biên bản nào. 
Chiều 16/7, Đội Cảnh sát giao thông Công an Liên Chiểu tiếp tục lấy lời khai 2 bên. Tuy nhiên, theo bà Lan cho rằng đây không phải là vụ va chạm giao thông và tiếp tục viết đơn đến lực lượng điều tra Công an quận Liên Chiểu để làm rõ.

No comments:

Post a Comment