Sunday, June 29, 2014

Thị trường ma túy sôi động: 1 ngày bắt 2 vụ lớn

VIỆT NAM (NV) - Trong một ngày 28 tháng 6, 2014, công an Sài Gòn và Nghệ An phá vỡ hai đường dây mua bán và vận chuyển ma túy với số lượng lớn.


Mười bánh heroin trị giá 100,000 Mỹ kim. (Hình: báo Tiền Phong)

Sáng ngày nói trên, công an Sài Gòn cho hay đã bắt quả tang một bà cụ tên Nguyễn Thị Miết, 80 tuổi, ngụ tại đường Cao Thắng, phường 12, quận 10 đang giao 100,000 đô la cho một người đàn ông để mua khoảng 10 bánh heroin ngay tại nhà. Người đàn ông này tên Ngô Văn Thanh, 51 tuổi, chưa rõ quê quán.

Khám xét nhà của bà cụ, và trong người của ông nọ, cảnh sát tìm thấy tổng cộng 12 bánh, tương đương 3.6 kg heroin, trị giá khoảng 100,000 đô la cất trong túi nylon treo trên xe gắn máy và rải rác nhiều nơi khác.

Ông Thanh thú nhận đã bán cho bà Miết 10 bánh heroin để nhận số ngoại tệ trên.

Khoảng 2 giờ chiều cùng ngày 28 tháng 6, công an huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An bắt được hai người Lào đang trên đường vận chuyển ma túy từ Lào đến Nghệ An. Hai người này vừa bước qua cửa khẩu biên giới hai nước thì bị chặn đường.

Theo VNExpress, cả hai nghi can đã dùng dao chống trả quyết liệt để tẩu thoát, nhưng cuối cùng cũng bị bắt gọn. Hai người này khai tên Xồng Bá Tu, 15 tuổi và Xồng Rua Lò, 28 tuổi, cư dân tỉnh Bolykhamxay, Lào. Trong vụ này, công an tỉnh Nghệ An tịch thu được tổng cộng 10 bánh heroin, tương đương 3.7 kg.

Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đã đồng thời tịch thu 2 con dao nhọn và 3 chiếc điện thoại di động. Cả hai khai, đã bí mật liên lạc với một số cư dân địa phương để tổ chức một đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về tiêu thụ tại Việt Nam.


Một trong những nghi can ma túy trẻ, mới 15 tuổi. (Hình: Bộ Ðội Biên Phòng Nghệ An)

Hai người này còn cho biết, đã nhiều lần băng rừng vào ban đêm từ Lào sang, mang theo ma túy đến giao cho một tay “trùm” ở Việt Nam. Tuy nhiên, lần này thì cả hai cùng bị bắt trên đường vượt biên.

Theo dư luận, công an Việt Nam đã liên tiếp khám phá nhiều vụ mua-bán và vận chuyển ma túy với số lượng lớn dồn dập thời gian gần đây. Thực tế này cho thấy thị trường mua-bán ma túy đang trở nên sôi đông hơn bao giờ hết tại Việt Nam.

Mới ngày hôm qua, một Việt kiều Úc đã bị tòa án Sài Gòn tuyên án tử hình vì vận chuyển 4 kg heroin, định đưa từ Việt Nam sang Úc. Ông này tên Phạm Trung Dũng, 37 tuổi, khai đã được một người đồng hương thuê mang giùm số ma túy đựng trong hai chiếc valise về nước để nhận thù lao lên tới 40,000 đô la Úc. (P.L.)
06-28-2014 3:49:45 PM

No comments:

Post a Comment