Sunday, June 29, 2014

Tàu câu mực trị giá 4 tỷ đồng cháy rụi giữa đêm


(Dân trí) – Giữa đêm khuya, một chiếc tàu câu mực của ngư dân xã Tam Giang (huyện Núi Thành, Quảng Nam) bốc cháy dữ dội, toàn bộ con tàu bị thiêu rụi, thiệt hại ước tính gần 4 tỉ đồng.

Ngày 29/6, trao đổi với PV Dân trí, ông Ngô Văn Thống – Chủ tịch xã Tam Giang - cho biết, tàu câu mực bị cháy mang số hiệu QNa 91269 của anh Phạm Cương (SN 1973, trú thôn Đông Xuân, xã Tam Hải).
Tàu câu mực của ngư dân huyện Núi Thành, Quảng Nam đậu ở khu vực cảng Kỳ Hà trên sông Trường Giang
Tàu câu mực của ngư dân huyện Núi Thành, Quảng Nam đậu ở khu vực cảng Kỳ Hà trên sông Trường Giang
Lãnh đạo xã Tam Giang cho biết, vụ cháy xảy ra khoảng 23h30 tối qua, 28/6, khi tàu của anh Cương đang đậu trên sông Trường Giang thì bỗng nhiên bốc cháy dữ dội. Nhận được tin báo, lực lượng xã đã báo lên lực lượng PCCC tỉnh Quảng Nam và cử nhiều cán bộ cùng ngư dân tiến hành chữa cháy.
Tuy nhiên, do tàu chứa nhiều vật dụng dễ cháy và dầu nên dù đã cố gắng chữa cháy bằng mọi cách nhưng sau 3 giờ đồng hồ, ngọn lửa mới được khống chế. Con tàu trị giá gần 4 tỉ đồng của anh Cương đã bị thiêu rụi.
Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đang tiến hành điều tra để làm rõ.
Chủ tịch xã Tam Giang cho biết, sau khi sự việc xảy ra, xã đã có báo cáo gửi lên huyện và tỉnh để có hướng xử lý, đồng thời hỗ trợ ban đầu cho chủ tàu. “Vụ cháy thiệt hại quá lớn, ngoài khả năng của xã nên xã đã có đơn gửi lên cấp trên để có hướng hỗ trợ cho anh Cương. Qua đây, chúng tôi cũng kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng để anh Phạm Cương khắc phục hậu quả, tiếp tục đóng lại tàu để vươn khơi bám biển”, Chủ tịch xã Tam Giang – ông Ngô Văn Thống nói với PV Dân trí. 
Công Bính

No comments:

Post a Comment