Wednesday, May 14, 2014

VIDEO : Đình công chống Trung Quốc lan rộng trên quy mô cả nước








Công nhân tỉnh Thái Bình phản đối Trung Quốc xâm lược
CTV Danlambao - Các cuộc đình công của giới công nhân phản đối Trung Quốc xâm lược tiếp tục lan rộng trên phạm vi cả nước, giữ lúc tình trạng bất ổn tiếp tục leo thang tại các khu công nghiệp Bình Dương và Đồng Nai.

Ngày 14/5/2014, nhiều nhà máy có vốn đầu tư của Trung Quốc đã buộc phải đóng cửa và ngưng hoạt động trên cả 3 miền.

Theo ghi nhận, các cuộc đình công đã diễn ra tại nhiều tỉnh miền Bắc như Hải Phòng, Thái Bình, Quảng Ninh... Hàng vạn công nhân đồng loạt xuống đường, kéo nhau qua các nhà máy kêu gọi nghỉ làm để phản đối Trung Quốc.

Công nhân phản đối Trung Quốc tại Hải Phòng

Tại Hà Tĩnh, báo Dân Trí cho biết hơn 1000 công nhân Dự án Formosa Cảng nước sâu Vũng Áng cũng đã xuống đường. Giới công nhân cho biết sẽ tuần hành liên tiếp 3 ngày để phản đối hành động xâm lược của Trung Quốc.

Tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Vũng Tàu, cho đến trưa ngày 14/5, mọi hoạt động sản xuất tại các khu công nghiệp gần như bị tê liệt. Hầu hết các công ty đã phải đóng cửa để tránh các sự cố đáng tiếc.

Từ Bình Dương, các cuộc xuống đường chống Trung Quốc của giới công nhân đã lan sang Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Sài Gòn...

Tại Khu công nghiệp Tân Tạo, Sài Gòn

Trong khi đó tại Sài Gòn, tình hình quanh các khu công nghiệp đang được nói cũng đang hết sức căng thẳng.

Đáng chú ý, tại Vũng Tàu, một video cho thấy đích thân chủ tịch tỉnh Vũng Tàu đã trực tiếp đến tận nơi để phát động biểu tình chống Trung Quốc.



Trưa ngày 14/5, công an Bình Dương thông báo đã bắt giữ khoảng 500 người bị cho là 'gây rối' sau cuộc hỗn loạn hoàn toàn mất kiểm soát vào chiều tối ngày 13/5. 

Đến chiều 14/5, báo Thanh Niên cho biết CA Đồng Nai thông báo bắt giữ 100 người 'quá khích'. 

Trước đó, hàng ngàn công nhân tại các khu công nghiệp Đồng Nai đã diễu hành qua nhiều tuyến đường về Biên Hòa nhằm phản đối Trung Quốc xâm lược.

Theo Reuters, ngày 14/5/2014, người phát ngôn bộ ngoại giao Trung Quốc đã yêu cầu chính phủ Việt Nam phải ban bố 'tình trạng khẩn cấp' để bảo vệ các công ty Trung Quốc

No comments:

Post a Comment