Wednesday, May 14, 2014

Nhiều học sinh ngất xỉu khi sử dụng đồ chơi lạ

Chiều ngày 13/5, hơn 40 học sinh của Trường Tiểu học Tiến Thành 1, xã Tiến Thành, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận bị ngất xỉu khi sử dụng đồ chơi có chứa chất lạ bên trong.
Vào khoảng 13h30 các em học sinh Trường Tiểu học Tiến Thành 1 rủ nhau đi mua đồ chơi từ 1 người bán hàng rong trước cổng trường, khi nhìn thấy 1 loại đồ chơi có nhiều hình thù khác nhau, màu sắc lại sặc sỡ khiến các em rất thích nên mua về chơi. Trong lúc đùa giỡn các em lấy loại đồ chơi này ném vào nhau làm chất lỏng bên trong chảy ra và bốc hơi. Nhiều học sinh khi hít phải thì bắt đầu có biểu hiện đau đầu, khó thở, nôn ói và ngất. Một số em hít trực tiếp thì có biểu hiện nặng hơn.
 

Đồ chơi lạ gây ngộ độc
 

Các em đang được điều trị tại bệnh viện

Cô Nguyễn Thị Thu Huyền-Hiệu trưởng nhà trường cho biết tính đến chiều cùng ngày thì có 43 em biểu hiện đau đầu khó thở, 19 trường hợp phải điều trị tại các Trung tâm Y tế, có 7 trường hợp ngộ độc nặng nên phải đưa các em vào bệnh viện An Phước (TP Phan Thiết).

Hiện tại sức khỏe các em đã dần hồi phục, nhưng các bậc phụ huynh rất lo ngại về loại đồ chơi nguy hiểm này đang được bày bán tràn lan và hầu hết đều xuất xứ từ Trung Quốc. Công an và Trung tâm Y tế dự phòng TP Phan Thiết đã tiến hành thu giữ loại đồ chơi này để làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc.
Hồng Nhi

No comments:

Post a Comment