Wednesday, May 14, 2014

VIDEO & PICS : DIỄN BIẾN CUỘC BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC TẠI THÀNH PHỐ VŨNG TÀU




DIỄN BIẾN CUỘC BIỂU TÌNH TẠI TP BÀ RỊA - VŨNG TÀU 
Thứ Tư, ngày 14 tháng 5 năm 2014
Khoảng 8h30 sáng nay, một cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược xuất phát tại KCN Gò Dầu tỉnh Đồng Nai, rất nhanh, đoàn biểu tình đã huy động được khoảng gần 3 nghìn người tại các KCN, Gò Dầu (Long Thành ĐN), Mỹ Xuân A, Mỹ xuân A2, Mỹ Xuân B1 (Tân Thành BR-VT) do các công nhân của các Cty Đài Loan, Trung Quốc tại đây đang được nghỉ việc đột xuất. 

Đoàn biểu tình tự phát nên rất ít băng rôn, khẩu hiệu. Với thái độ ôn hòa (chỉ có Cty gốm sứ Toàn Quốc KCN gò Dầu bị xô đổ cổng vì bảo vệ ngăn cản không cho công nhân tham gia biểu tình) đoàn biểu tình đã diễu qua các  KCN dọc quốc lộ 51 như  KCN Phú Mỹ, KCN Cái Mép…không gây ách tắc giao thông, trong trật tự đoàn đã tuần hành khoảng 50 km đến TP Vũng tàu lúc 13h tại trạm trung chuyển xe khác Hoa Mai có một số người phát nước uống và biểu ngữ cho đoàn biểu tình.

Tại KCN Đông Xuyên có CSGT chặn xe ngang đường ngăn người biểu tình tràn vào vì tại đây có vài Cty Đài Loan, Trung Quốc. Sau khi vào trung tâm TP Vũng Tàu đoàn tập trung tại chân đài Tổ quốc ghi công phường 8 TP Vũng Tàu. Lúc này do có một tốp lạc đường, do nhiều người dừng lại đổ xăng nên đoàn biểu tình chỉ còn khoảng 1 nghìn người. Tại đây đoàn tập trung hô khẩu hiệu đả đảo TQ xâm lược và hát quốc ca. Công an, dân phòng xuất hiện rất đông nhưng không có hành động cản trở, cũng không đến gần đoàn biểu tình, sở VHTT còn cho đoàn mượn  loa để hô khẩu hiệu ( vì loa của đoàn biểu tình hết pin). 
Đoàn biểu tình đã đến cửa ngõ TP Vu ̃ng Tàu

CSGT chặn đường vào KCN Đông Xuyên TP Vũ ng Tàu vì tại đây 
có một số Cty  Đài Loan , Trung Quốc

Biểu tình viên giương biểu ngữ

Biểu ngữ dẫn đầu

Đoàn biểu tình dừng chân tại đài liê ̣t sĩ Bãi Sau  Vũng Tàu


Xe biển quân đội xuất hiện

Sở VHTT cho mượn loa vì loa của đoàn bi ểu tình hết pin

Bí thư thành ủy Vũng Tàu người mặc áo trắng cộc tay, cầm micro nói chuyện với  các biểu tình viên



Người áo trắng kính đen này xin đoàn  biểu tình để bí thư thành ủy có đôi lơ ̀i với đoàn





Một dân phòng bụng phệ quát nạt người biểu tình nhưng bị phản ứng dữ dội 

Sợ bị cướp phá 1 Cty tại KCN Mỹ Xuân A 2 dán vội mấy chữ này
Lúc này xuất hiện một số quan chức thành phố, đài phát thanh BRVT cũng đến tác nghiệp (có cảm giác chính quyền tham gia tổ chức hoặc bật đèn xanh cho cuộc biểu tình này), bí thư thành ủy ông Lê xuân Tươi đã xin phép đoàn biểu tình lên phát biểu đại ý ủng hộ tinh thần yêu nước của anh em công nhân, rất cảm động vì đoàn tuần hành dưới trời nắng nóng, mong muốn đoàn không gây mất trật tự, đảm bảo an toàn giao thông cho bản thân, không xâm hại các doanh nghiệp nước ngoài đang làm ăn tại VN, thể hiện là những thanh niên có văn hóa và hướng dẫn đoàn tuần hành dọc bờ biển.

Sau khi tuần hành dọc trục đường chính ven biển của TP Vũng tàu, đoàn tập trung tạii công viên Bãi Trước. Do đường xa (có một số người ở Sài Gòn), nắng nóng nên sau một lúc nghỉ ngơi đoàn đã tự giải tán và quay về Tân Thành vào khoảng 15h.
Tin và Ảnh: Lê Tri Điền


No comments:

Post a Comment