Wednesday, May 14, 2014

Đập phá, hôi của ở Đông Nam Bộ: Bắt hơn 600 người



Thứ Tư, ngày 14/05/2014, 21:19 PM (GMT+7)
Hơn 600 đối tượng bị bắt ở khu vực các tỉnh, thành Đông Nam Bộ khi lợi dụng tuần hành để hủy hoại tài sản, gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ...

Hôm nay (14/5), trả lời báo chí, Trung tướng Tô Lâm, Thứ Trưởng Bộ Công an cho biết đã có hàng chục chiến sỹ công an bị thương khi làm nhiệm vụ bảo vệ tài sản, bắt giữ các đối tượng lợi dụng biểu tình để gây rối tại Bình Dương.
Theo Trung tướng Tô Lâm, rất may không có người nào thiệt mạng (tính chung cả chiến sỹ, lực lượng gây rối và các chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài…). Trung tướng nhận định các đối tượng bị bắt đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam, có dấu hiệu của hành vi hủy hoại tài sản, gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ…
Theo thông tin mà chúng tôi nắm được, tính đến tối 14/5, đã có hơn 600 đối tượng gây rối, phạm pháp hình sự bị bắt giữ ở khu vực Đông Nam Bộ. Trong đó, Bình Dương bắt hơn 400 người, TP.HCM bắt hơn 100 người, Đồng Nai bắt gần 100 người.
Đập phá, hôi của ở Đông Nam Bộ: Bắt hơn 600 người, dot nha may trung quoc, dot nha may o binh duong, binh duong, doi tuong qua khich, hanh vi dap pha, dot nha may, hoi tai san, tin tuc 24h, tin nhanh, tin hot, bao, vn
Tuần hành đập phá công ty nước ngoài tại Đồng Nai
Hôm nay, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đã ra lời kêu gọi công nhân cả nước bình tĩnh. Hành động gây rối, đập phá nhà xưởng ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường đầu tư, hình ảnh đất nước.
Đến tối 14/5, chúng tôi ghi nhận ở Bình Dương tình hình đã lắng dịu. Những đợt người “đi bão” thưa thớt hơn. Lực lượng Công an tỉnh Bình Dương và Bộ Công an tiếp tục chốt chặn, túc trực bảo vệ tại các nhà máy lớn của Trung Quốc, Đài Loan.
Một người quản lý nhà máy ở KCN Việt Nam Singapore nói: “Nhiều công nhân đã nhận ra hành động đập phá nhà máy cũng chính là đập phá chén cơm của chính mình.”.
Cát Tường (Khampha.vn)

No comments:

Post a Comment