Thursday, April 24, 2014

PICS:Những hình ảnh rớt nước mắt ở tâm dịch sởi

Thứ Năm, 24/04/2014 15:20 (GMT + 7)
Theo con số của Bộ Y tế, tính đến hết ngày 21/4 con số tử vong do sởi trên cả nước là 119 cháu, thấp hơn so với thực tế. Dịch sởi đang có những diễn biến bất thường khiến người dân hết sức lo lắng. Dưới đây là những bức ảnh đau lòng được ghi từ tâm dịch sởi.
sởi, bệnh nhi
Một người mẹ mệt mỏi gục đầu bên đứa con đang được điều trị sởi.
sởi, bệnh nhi
Tại khu cách ly Bệnh viện Nhi Trung ương có nhiều bé bị nặng, sởi dày đặc trên mặt, đầu, thậm chí chảy máu miệng. Có bé nước mắt chảy cả ngày.
sởi, bệnh nhi
Một bệnh nhi sởi nặng với máy móc chằng chịt.
sởi, bệnh nhi
Người mẹ không giấu được những giọt nước mắt khi được hỏi về bệnh tình của con.
sởi, bệnh nhi
Phòng bệnh quá tải, hai mẹ con bệnh nhi phải trải chiếu nằm ở hành lang bệnh viện (Xanh Pôn). Người mẹ dùng tay làm gối và thức suốt đêm để quạt cho con.
sởi, bệnh nhi
Hai vợ chồng trẻ ở Quốc Oai đưa con vào viện điều trị được một thời gian. Anh chị đã phải kê giường xếp và võng vải "dã chiến" như thế này một tuần ở chiếu nghỉ cầu thang, ngày thì oi bức, đêm họ phải đối mặt với muỗi, côn trùng.
sởi, bệnh nhi
Bệnh nhi này phải chung giường với 3 bé nữa. Gần nửa đêm, bố bé phải bế con nhỏ 10 tháng tuổi ra khỏi phòng bệnh để tránh sự bí bách, ngột ngạt.
sởi, bệnh nhi

sởi, bệnh nhi

Bé K.Đ.A phải thở máy trong tình trạng nguy kịch tại BV Bạch Mai. Ngày 21/4, người chị gái song sinh của bé tử vong tại BV Nhi Trung ương vì viêm phổi do sởi.
sởi, bệnh nhi
Bà N.T.X ôm chặt đứa cháu ngoại 7 tháng tuổi đang nguy kịch trong tay. Mẹ bé bị nhiễm sởi, sau đó lây cho hai con trai. Bà N.T.X cho biết chỉ vài ngày sau khi phát ban, cả ba mẹ con đã nhập viện Nhiệt đới Trung ương điều trị. Nhưng hai bé diễn biến ngày càng nặng và phải chuyển sang khoa Nhi (BV Bạch Mai) để thở máy. Cả hai bé đều tổn thương phổi quá nặng, thuốc đổ vào rất nhiều, nhưng vi rút sởi phá hủy toàn bộ các nhu mô phổi, phổi không còn khả năng trao đổi khí nên thở máy 100% vẫn không hiệu quả. Bé V.G.K (25 tháng tuổi) đã ra đi hôm 21/4, sau hơn một tháng nằm viện.
sởi, bệnh nhi
Bức ảnh chụp cảnh em bé 9 tháng tuổi ở Văn Lâm - Hưng Yên bị tử vong vì bệnh sởi khiến cộng đồng mạng rơi lệ. Anh H.N.V đang ôm thi hài của con đưa về quê nhà Văn Lâm - Hưng Yên an táng, vợ anh, chị N.T.H không thể bước nổi trước sự ra đi đột ngột của con.  "Theo hồ sơ bệnh án, bé H.N.P nhập viện vào ngày 31/3/2014 đến sáng ngày 16/4/2014 thì tử vong, ảnh chụp vào sáng 16/4/2014 tại Viện Nhi Trung ương (Đây cũng là thời điểm Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đến thi sát tại BV Nhi Trung ương)

Theo Vietnamnet

No comments:

Post a Comment