Thursday, April 24, 2014

Nổ bong bóng bay, 10 thầy trò bị phỏng

TÂY NINH (NV) - Chùm bong bóng mừng lễ diễn ra tại sân trường học phát nổ thình lình chiều ngày 24 tháng 4, 2014 làm ít nhất 10 người bị thương.

Các nạn nhân gồm 8 học sinh và hai thầy giáo của trường trung học Suối Dây, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh. Hầu hết đều bị phỏng ở mặt và tay đang nằm điều trị tại bệnh viện.



Bong bóng bay nổ làm 10 người bị phỏng. (Hình: báo Thanh Niên)

Báo Thanh Niên dẫn lời một số nhân chứng cho biết, học sinh và các giáo viên của trường này đã cùng tham dự buổi lễ “Công nhận trường đạt chuẩn quốc gia” diễn ra sáng ngày 24 tháng 4. Ngay khi buổi lễ vừa chấm dứt, một số học sinh vây quanh chùm bong bóng bay, khoảng 100 bóng, xin thầy giáo chia cho để mang về nhà chơi.

Một thầy giáo tên Vũ Quốc Khánh tìm cách tháo dây cột để phân phát cho mỗi em một chiếc. Ðúng lúc đó, chùm bong bóng phát nổ dữ dội, làm 8 em học sinh và hai thầy giáo đang đứng bu quanh bị phỏng. Tất cả các nạn nhân đều được chở vào bệnh viện cứu cấp, rất may là vết phỏng không nguy đến tính mạng.

Theo dư luận, bong bóng bay nổ, cháy khi có người bật hộp quẹt đứng gần. Loại bong bóng này được bơm bằng khí hydro, metan... rất dễ phát nổ khi bén lửa. Các vụ nổ bong bóng bay xảy ra, thường gây tai nạn hiểm nghèo cho số đông.

Mới hôm 5 tháng 3, 2014 vừa qua, cả chùm bong bóng bay trang trí cho bữa tiệc thình lình phát nổ, làm một bé trai 14 tuổi, cư dân Sài Gòn bị phỏng nặng.

Trước đó nữa, vào ngày 16 tháng 1, 2014, một người đàn ông bật hộp quẹt đốt dây ràng chùm bong bóng gây nổ, làm ông cùng 3 người cùng một gia đình bị phỏng. Tai nạn này xảy ra tại một bữa tiệc cưới ở quận Long Biên, Hà Nội. (PL)

No comments:

Post a Comment