Thursday, April 24, 2014

Bộ Quốc phòng Mỹ đưa ra kế hoạch cắt giảm 66 tỷ USD

Kế hoạch cắt giảm sẽ ảnh hưởng đến vài chục chương trình, trong đó có cả tàu sân bay USS George Washington và máy bay F-35, nhưng có 1 ngân sách độc lập.
Máy bay chiến đấu F-35 Mỹ
Theo mạng thông tin khoa học công nghệ quốc phòng Trung Quốc, nếu Chính phủ Mỹ duy trì quy định trần chi tiêu quốc phòng không thay đổi, Lầu Năm Góc sẽ cắt giảm 66 tỷ USD dùng cho chương trình mua sắm và nghiên cứu phát triển trong thời gian từ năm 2016 đến 2019, hiện nay đã đưa ra kế hoạch cắt giảm chương trình.
Kế hoạch cắt giảm sẽ ảnh hưởng đến vài chục chương trình của Bộ Quốc phòng, gồm có máy bay chiến đấu tấn công liên hợp F-35 của Công ty Lockheed Martin, máy bay tiếp dầu trên không KC-46 của Công ty Boeing và máy bay trực thăng đa năng hạng nhẹ của hãng Airbus.
Đề án ngân sách cơ bản năm tài khóa 2015 của Bộ Quốc phòng Mỹ phù hợp với trần chi tiêu quốc phòng, nhưng Nhà Trắng cũng đã đệ trình một đề nghị ngân sách 26 tỷ USD độc lập, tên lửa "Sáng kiến cơ hội, tăng trưởng và an ninh". Kế hoạch chi tiêu 5 năm mua sắm vũ khí do Bộ Quốc phòng đệ trình vượt 115 tỷ USD trần chi tiêu quốc phòng.
Kế hoạch cắt giảm của Bộ Quốc phòng Mỹ có ảnh hưởng đến các chương trình hải quân bao gồm:
Máy bay tiếp dầu trên không KC-46 của hãng Boeing Mỹ
Hủy bỏ chương trình mua sắm tàu khu trục DDG-51 Flight III vốn được tiến hành vào các năm 2017, 2018 và 2019 của Hải quân Mỹ; chương trình tàu ngầm lớp Virginia chiếc thứ hai tiến hành vào năm 2016 cũng bị hủy bỏ; ngoài ra, sẽ còn hủy bỏ kế hoạch đổi nhiên liệu hạt nhân cho tàu sân bay USS George Washington, trong khi đó tàu này sẽ nghỉ hưu sau khi dùng hết nhiên liệu hạt nhân. Kế hoạch mua 6 máy bay tuần tra trên biển P-8 của Hải quân Mỹ cũng bị trì hoãn.
Chương trình mua sắm máy bay trực thăng Sikorsky CH-53K của Thủy quân lục chiến Mỹ sẽ kéo dài thêm 1 năm, công tác nghiên cứu phát triển xe tác chiến đổ bộ kiểu mới cũng sẽ bị trì hoãn. Chương trình máy bay V-22 Osprey của Bell-Boeing sẽ tiếp tục tiến hành theo kế hoạch ban đầu, nhưng chương trình mua sắm máy bay Bell H-1 sẽ bị trì hoãn.
Kế hoạch cắt giảm do Bộ Quốc phòng Mỹ đưa ra cũng đều có ảnh hưởng đến các chương trình của Lục quân và Không quân Mỹ.
Tàu sân bay động cơ hạt nhân USS George Washington sẽ nghỉ hưu?
Máy bay trực thăng Sikorsky CH-53K Mỹ
Máy bay vận tải cánh xoay V-22 Osprey Mỹ
Máy bay tuần tra chống tàu ngầm P-8 Poseidon Mỹ

No comments:

Post a Comment