Thursday, April 24, 2014

Cô giáo đòi nghỉ dạy, chủ nhà khóa cổng trường nhốt học sinh

04-24 2014 1:58:43 PM 
HÀ NỘI (NV) - Chỉ vì mâu thuẫn giữa chủ phố và ban giám hiệu, cổng trường mẫu giáo Sunrise School giữa phố Hà Nội bị khóa chặt, khiến “nội bất xuất, ngoại bất nhập” trong nhiều tiếng đồng hồ.

Theo báo mạng Việt Nam Plus, sự việc xảy ra khoảng 9 giờ sáng ngày 23 tháng 4, 2014. Một số nhân chứng cho biết, sau giờ ăn sáng của khoảng 14 học sinh, một thanh niên thình lình xuất hiện, cãi nhau kịch liệt với bà hiệu phó của trường. Hai bên lời qua tiếng lại một hồi, thanh niên nọ bỏ ra ngoài.



Cổng trường mẫu giáo bị khóa, nhốt cô giáo và 14 học sinh. (Hình: báo Tiền Phong)


Ông này hồi sau dùng khóa dây bấm chặt cửa bên ngoài. Các cô giáo trường mẫu giáo sợ có chuyện chẳng lành liền tri hô cầu cứu. Bất chấp sự phản đối, thanh niên nọ lại bỏ đi, sau khi khóa cửa nhốt 14 em học sinh và các cô giáo.

Cuối cùng, các cô giáo đã phải gọi điện thoại cầu cứu công an 113 và chính quyền địa phương đến can thiệp. Cho đến 2 tiếng đồng hồ sau, thanh niên nọ mới chịu mở khóa, để mọi người có thể ra vào thoải mái.

Theo cuộc điều tra ban đầu, thanh niên nọ là con trai của chủ phố có nhà cho các cô giáo thuê để mở trường học. Chỉ vì bất đồng về nội dung một hợp đồng có hiệu lực trong thời hạn 5 năm, kể từ ngày 1 tháng 7, 2013, thanh niên nọ tức mình dùng ống khóa khóa chặt cửa ra vào.

Theo Việt Nam Plus, các cô giáo đã yêu cầu chủ phố sửa chữa một số chỗ hư hỏng tại nhà thuê, nhưng không được đáp ứng. Mới đây, các cô giáo trường mẫu giáo Sunrise yêu cầu chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, vì cho rằng căn nhà không bảo đảm an toàn cho cô giáo lẫn học sinh. Chỉ vì không đi đến thỏa thuận trong cuộc thương thảo, anh nọ chọn thái độ có tính chất khủng bố thầy và trò trường mẫu giáo như kể trên. (PL)

No comments:

Post a Comment