Monday, April 14, 2014

Nữ sinh bị trói tay, bắt đeo bảng ăn trộm



Thứ ba, 2014-04-15 03:03:04 - Nguồn: ThanhNien.com.vn
Nhiều người dân cũng như cộng đồng mạng không khỏi bức xúc khi chứng kiến một học sinh bị đeo tấm bảng có dòng chữ “Tôi là người ăn trộm”. Vụ việc xảy ra ở siêu thị Vỹ Yên, thị trấn Chư Sê, H.Chư Sê (Gia Lai).
Nữ sinh bị trói tay, bắt đeo bảng ăn trộm Tấm ảnh đang lan truyền trên mạng gây phẫn nộ dư luận
Đầu giờ chiều 10.4, em N. và một bạn học đến siêu thị Vỹ Yên mua đồ dùng học tập. Thấy siêu thị có cuốn sách mà mình thích, em đã cầm hai cuốn nhưng chưa trả tiền. Chưa bước ra khỏi siêu thị cũng như chưa lấy cặp sách của mình còn gửi lại ở quầy của siêu thị, em N. đã bị nhân viên ở đây hô lên là ăn trộm, rồi xúm lại buộc tay em N. lại, lấy một tấm biển ghi chữ khá to “Tôi là người ăn trộm”, sau đó đeo vào cổ em N. Hình ảnh này đã được đưa lên mạng và bị phản ứng giận dữ từ cộng đồng mạng cũng như dư luận.
Được biết, sau khi xảy ra sự việc, nhân viên của siêu thị buộc em N. phải gọi người nhà đến. Giá trị của hai cuốn sách là 20.000 đồng nhưng nhân viên siêu thị buộc phải đền 200.000 đồng, cháu N. mới được tha. Những ngày này, N. đang bị sốc nặng, tránh mặt bạn bè, khóc suốt. Người thân của N. sợ cháu có hành động dại dột nên suốt mấy hôm nay phải chở cháu đi học và cử người canh chừng. Nhà trường, bạn bè, người thân đã động viên cháu N. để cháu ổn định tâm lý.
Thầy Thái Duy Hằng, Hiệu trưởng THCS Chu Văn An, nơi cháu N. đang học tập cho biết: “Khi xảy ra sự việc, cô giáo chủ nhiệm của em N. là Nguyễn Công Quỳnh Trang đã đến siêu thị. Nhưng khi đến nơi thì sự việc đã xử lý xong. Mới đây chúng tôi mới biết hình ảnh này khi bị tung lên mạng. Việc trói tay, để em N đeo bảng như thế là phản cảm vì em chỉ mới học lớp 7. Chúng tôi cũng đã báo cáo sự việc lên Công an thị trấn Chư Sê để họ vào cuộc, làm rõ vụ việc này”.
Chiều 14.4, Công an thị trấn Chư Sê đã làm việc với nhân viên của siêu thị Vỹ Yên. Thông tin từ Công an thị trấn Chư Sê cho biết: Bước đầu, nhân viên của siêu thị đã thừa nhận hành động trói tay, bắt em N. đeo bảng “Tôi là người ăn trộm”. Tổng cộng có bốn người tham gia vụ việc, trong đó, một nhân viên tên Hải đã chụp hình rồi tung lên Facebook. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra.
Trần Hiếu

No comments:

Post a Comment