Monday, April 14, 2014

Lại nóng Hiệu trưởng Trường CĐ dùng bằng thạc sĩ rởm

10:01 14/04/2014 (GMT+7)

(Kienthuc.net.vn) - Ông Trần Đình Sơn, Hiệu trưởng Trường CĐ nghề du lịch Đà Lạt vừa bị thanh tra Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch kết luật là dùng bằng thạc sĩ rởm. 
Theo đó, căn cứ vào kết quả thanh tra, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã không công nhận học vị thạc sĩ Quản trị kinh doanh của ông Trần Đình Sơn. Theo cơ quan thanh tra, văn bằng này không đủ các điều kiện được quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về trình tự thủ tục công nhận văn bằng của người Việt Nam do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp.
 Trụ sở Trường CĐ nghề du lịch Đà Lạt tại đường Lý Tự Trọng, phường 2, TP Đà Lạt.
Bằng thạc sĩ của ông Sơn được Trường đại học công nghệ Paramourt của Mỹ (Paramount University of Technology - PUT, Mỹ) cấp ngày 7/12/2010. 
Được biết, đây là trường đại học không được các Hiệp hội giáo dục Mỹ công nhận. Tệ hơn, trường này còn bị liệt vào danh sách 1 trong 21 trường đại học rởm chuyên “sản xuất bằng cấp” tại Mỹ.
Thông tin từ báo chí và ngành Giáo dục cho biết: “Trụ sở của Trường đại học công nghệ Paramourt chỉ là hai căn phòng nhỏ - trước đây vốn là khu nhà chứa nằm trong khu phố cổ ở bang California”, còn trụ sở hoặc chi nhánh của trường này ở Việt Nam thì không thấy.
Kể từ khi nhận được bằng thạc sĩ của trường này, ông Sơn cho đóng dấu học vị “Ths.Trần Đình Sơn” trên tất cả các văn bản nội bộ cũng như văn bằng tốt nghiệp, chứng chỉ, chứng nhận của khoảng 50 học viên trung cấp của trường. Để khắc phục, ông Sơn cho biết, sẽ tiến hành thu hồi chỉnh sửa và cấp lại cho các họcviên.
Cũng theo ông Sơn, học cùng khóa thạc sĩ với ông còn có một số cán bộ chủ chốt của tỉnh Lâm Đồng.
Khắc Lịch

No comments:

Post a Comment