Monday, April 14, 2014

Bé gái tử vong tại cơ sở giữ trẻ tư là do sặc cháo

Thứ Hai, 14/04/2014 - 20:08

(Dân trí) - Liên quan đến vụ việc bé gái tử vong tại một cơ sở giữ trẻ tư nhân ở Khánh Hòa, tối 14/4, ông Nguyễn Khắc Hà, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang cho biết nguyên nhân cháu bé tử vong là do bị sặc cháo.

Gia đinh nạn nhân đau xót sau cái chết của bé D
Gia đinh nạn nhân đau xót sau cái chết của bé D.
Ông Hà nói: “Sáng nay (14/4) công an thành phố báo cáo, nguyên nhân dẫn đến cháu bé tử vong do ăn cháo bị sặc. Bé được cho ăn xong rồi tắm, tắm xong thì bé bị co giật. Sau khi khám nghiệm, cơ quan pháp lý kết luận ban đầu, cháu bé tử vong là do bị ngạt”.
Liên quan đến vụ việc này, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang Nguyễn Khắc Hà cũng cho biết, trước mắt, số trẻ được giữ tại cơ sở của bà Nguyễn Thị Túy Phượng (tổ 6, phường Vĩnh Trường, Nha Trang) sẽ được bố trí đưa vào các cơ sở mầm non công lập trên địa bàn. Ngoài ra, UBND TP.Nha Trang yêu cầu UBND phường Vĩnh Trường đóng cửa ngay 10 cơ sở mầm non không phép trên địa bàn và báo cáo thành phố trước ngày 25/4.
“Chúng tôi cũng yêu cầu phường báo cáo, giải trình việc buông lỏng quản lý hoạt động giáo dục trên địa bàn và nêu rõ trách nhiệm của từng cá nhân để làm cơ sở xử lý”, ông Nguyễn Khắc Hà nói với PV Dân trí.
Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, vào khoảng 16h ngày 11/4, người thân trong gia đình bé Phạm Thị D. (21 tháng tuổi, tạm trú phường Vĩnh Trường) nhận được tin báo bé đã tử vong tại điểm giữ trẻ gia đình của bà Nguyễn Thị Túy Phượng (thuộc tổ 6, phường Vĩnh Trường, Nha Trang).
Ngay sau đó, cơ quan công an đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi phục vụ công tác điều tra. Được biết, bố mẹ cháu bé quê ở Tuy Phước (Bình Định) mới đưa cháu D. vào Nha Trang từ ngày 10/4. Ngày 11/4 là ngày đầu tiên cháu được đưa đến điểm giữ trẻ của bà Phượng thì xảy ra chuyện đau lòng. Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.
Viết Hảo

No comments:

Post a Comment