Monday, April 14, 2014

Du khách tố bị lừa khi tham quan vịnh Nha Trang

14/04/2014 17:44
Dân Việt - Một gia đình 14 người từ TP. Hồ Chí Minh đi du lịch ở TP. Nha Trang (Khánh Hòa) đã bị một chủ tàu đi tour tuyến đảo vịnh Nha Trang lừa, phải nằm ngồi vật vạ ở Cảng Cầu Đá (phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang, Khánh Hòa)…
Ông Sỹ Vĩnh Sáng (53 tuổi, trú quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh), đại diện cho đại gia đình này đã gọi điện cho phóng viên Dân Việt cho biết: Cả đoàn thuê một chiếc xe chở đi Nha Trang, chủ xe rất rành tuyến du lịch này nên hướng dẫn rất tốt. Lúc 8 giờ 40 sáng nay, chủ xe giới thiệu cho đoàn thuê một chiếc tàu du lịch mang số hiệu KH-0180 của ông Trần Như Thiết làm chủ để đi du lịch tuyến đảo trên vịnh Nha Trang.

Theo thỏa thuận bằng miệng, nếu đi qua Vinpearl rồi về thì hết hơn 3 triệu, còn đi 4 điểm đảo để vui chơi thì hết trọng gói là 5,45 triệu đồng. Sau khi thỏa thuận đi chơi 4 điểm đảo trong đó có cả vào Khu du lịch Vinpearl, chủ tàu “bớt” lấy 5 triệu chẵn.

“Nhưng đưa tiền xong thì chủ tàu cho chạy ra tham quan vùng rạn san hô, và bãi Cỏ Tranh. Ở đây biển rất sâu, không tắm được nên chúng tôi yêu cầu không đi thêm các điểm khác nữa mà chở về Vinpearl như thỏa thuận. Nhưng chủ tàu lại nói là muốn vào Vipearl thì đưa thêm 450.000 đồng/người. Chúng tôi không chịu, chủ tàu chở về bến Cầu Đá, bỏ chúng tôi trên cảng và biến mất, điện thoại cả 3 số đều tắt máy”– Ông Sáng nói.


Đại gia đình nhà anh Sáng vật vạ tại bến Cầu Đá trưa 14.4

Trước đó, ông Sáng đã nói với chủ tàu là vì chỉ đi có 2/4 điểm mà chỉ đi có 1 tiếng đồng hồ trên vịnh nên sẽ trả 2 triệu đồng, xin lại 3 triệu thì chủ tàu bỏ đi. Ngồi trên tàu chờ mãi không liên lạc được, cả đoàn 14 người buộc phải rời tàu, nằm ngồi vật vạ ở nhà chờ của Bến, nhờ Ban quản lý cảng du lịch Cầu Đá liên lạc giúp.

Ông Nguyễn Ngọc Khoa - Trưởng Ban quản lý cảng du lịch Cầu Đá cho biết, khi ông Sáng lên báo với Ban, ông Khoa đã liên tục gọi cho chủ tàu nhưng không bắt máy rồi tắt máy. Tàu Du lịch mang số hiệu KH-0180 đúng là của ông Trần Như Thiết, tàu này hoạt động ở đây đã hơn 10 năm nay và chưa từng xảy ra sự việc tương tự. Nếu đúng là tàu chỉ đưa khách đi có 2 điểm rồi chở về bến mà lấy 5 triệu đồng thì quá cao. “Đây là trường hợp lừa du khách hiếm gặp. Ngay ngày mai tàu KH-0180 sẽ bị đình chỉ hoạt động, không được ký lệnh xuất bến vì vi phạm nội quy của bến, cho đến khi giải quyết xong khiếu nại với du khách”, ông Khoa nói.

No comments:

Post a Comment