Thursday, January 23, 2014

Không xử lý Thượng tá công an túm cổ cụ già



Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, không có chuyện Thượng tá Nguyễn Văn Chung (Phó phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh Thanh Hóa) đánh bà Nguyễn Thị Chút như một số trang mang mạng đã đưa. Công an Thanh Hóa cũng không xử lý ông Chung và không "điều tra" người quay clip.

Chiều 23/1, Đại tá Trần Văn Thực, Chánh văn phòng Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, theo tường trình của thượng tá Nguyễn Văn Chung, do bà Chút túm cổ áo mình rất chặt, nên theo phản xạ tự nhiên ông Chung gạt tay và vô tình làm ngã cụ chứ không có ý gì xấu. Đại tá Thực cho rằng ông Chung là người hiền lành, sống chan hòa với anh em, đồng đội, được mọi người quý mến.
Cũng theo Đại tá Thực, căn cứ vào những tài liệu thu thập được cho thấy, việc xử lý Thượng tá Chung là hoàn toàn không có cơ sở. Đồng thời ông khẳng định không có chuyện cơ quan công an tiến hành điều tra người tung clip “công an túm áo lôi ngã bà cụ”.
Bà cụ bị người mặc sắc phục công an túm cổ áo
Bà cụ bị người mặc sắc phục công an túm cổ áo

“Việc người dân quay clip đưa lên mạng xã hội là quyền của họ. Việc này Công an không can thiệp đồng thời cũng không xác minh điều tra”, Đại tá Thực nói.
Ông Trần Văn Quyết, Chủ tịch xã Quảng Thịnh cho biết, chiều 22.1 chính quyền địa phương đã mời gia đình cụ lên làm việc để quản lý cụ tốt hơn. Nếu gia đình không quản lý được chính quyền địa phương sẽ phối hợp với các cơ quan đưa cụ vào trung tâm dưỡng lão của Sở lao động TBXH.
Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh bà Chút đang đứng trước cổng Công an TP Thanh Hóa. Khi người Thượng tá Chung vừa cầm hồ sơ đi từ trụ sở này ra, bà Chút liền giơ tay đẩy vào ngực ông Chung và nói "Mi chạy đi mô?". Bất ngờ, ông Chung túm cổ áo cụ bà và lôi dúi, khiến bà Chút ngã xuống đường.
Thượng tá công an trong clip 'công an túm cổ cụ già' nói gì
Theo đại diện Công an Thanh Hoá tường thuật lại, hôm đó (17/1) anh Chung có đi tham dự một cuộc họp ở Công an TP Thanh Hóa, sau khi họp xong, khoảng tầm 16h anh Chung đi ra cổng thì gặp bà Chút (SN 1930) trú ở thôn Quyết Thắng, xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa, đúng ở cổng Công an TP Thanh Hóa. Mang đoạn Clip này đến gặp Thượng tá Nguyễn Văn Chung, Phó phòng cảnh sát bảo vệ cơ động tỉnh Thanh Hóa, là người trong clip cho biết, anh chỉ phản xạ theo tự nhiên chứ không có ý đồ xấu đối với bà Chút cả.
“Thật sự tôi rất bất ngờ trước vụ viêc, thực ra tôi cũng không có ý đồ gì xấu xa, đó chỉ là phản xạ tự nhiên cảu tôi, khi cụ giơ tay đẩy vào ngực tôi. Đã nhiều lần tôi đưa cụ về nhà nhưng không hiểu sao cụ lại lang thang trên phố nhiều đến thế. Hôm ấy tôi vừa họp trong cơ quan ra thì bất ngờ cụ bà lao vào túm lấy cổ áo tôi rồi nói: “Đây! Thằng Chung đây rồi! Mi chạy đi mô ?”. Do phản xạ theo bản tính tự nhiên nên tôi gạt tay cụ và vô tình làm ngã cụ chứ không có ý gì đâu. Họp xong tôi đang có công việc gấp nên phải đi ngay”, anh Chung phân trần.
Đã khoảng hai mươi năm nay cụ thường đi đến các cơ quan, gặp ai cũng chửi bới. Trước kia, bà cụ có một người con đi quân đội bị kỷ luật đuổi ra khỏi nghành. Sau khi bị đuổi người con này bỗng đi đâu mất tích bên Campuchia, đến nay chưa trở về nhà nên bà vẫn đi đến các công sở để thắc mắc.
 Mai Mai (Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment