Thursday, January 23, 2014

Huyện Từ Liêm quyết cô lập một tổ dân phố



Trả lời người dân tổ 7, lãnh đạo thị trấn Cầu Diễn (huyện Từ Liêm, Hà Nội) khẳng định, việc điều chỉnh tổ dân phố này về phường Phúc Diễn là phù hợp.


Sau khi điều chỉnh địa giới hành chính, huyện Từ Liêm đã tách hơn 300 hộ dân tổ 7, thị trấn Cầu Diễn (lẽ ra phải thuộc quận Nam Từ Liêm theo chủ trương lấy đường 32 để chia cắt hai quận mới của thành phố) về phường Phúc Diễn, thuộc quận Bắc Từ Liêm (cách đó khoảng 2km) khiến các hộ dân bị cô lập. 
Trả lời các hộ dân, Chủ tịch UBND phường Cầu Diễn Trần Mạnh Hùng đã dẫn lại việc hình thành thị trấn này từ năm 1982. Trong đó, phần phía nam đường 32 và phía tây sông Nhuệ (dân cư tổ 7) thuộc một phần đất của thôn Kiều Mai, xã Phú Diễn. Do đó, việc điều chỉnh trở lại phần đất của tổ 7 về phường Phúc Diễn, cùng với thôn Kiều Mai là phù hợp thực tiễn.
Lãnh đạo thị trấn cũng cho rằng, khoảng cách từ hộ dân cư đến trụ sở phường Phúc Diễn chỉ là 1,2 km, trong khi thực tế là hơn 2 km.
doan-JPG-4129-1389338952-9692-1390463103
Tổ dân cư số 7 bị cô lập theo cách sắp xếp của huyện Từ Liêm.
Phó chủ tịch huyện Từ Liêm Trần Thanh Long cũng khẳng định, sẽ đảm bảo để toàn bộ con em người dân tổ 7, thị trấn Cầu Diễn có thể học ở các trường công thuộc quận Nam Từ Liêm cho dù hộ khẩu thuộc quận Bắc Từ Liêm.
Trao đổi với VnExpress, nhiều hộ dân tổ 7 cho rằng lý do mà chính quyền đưa ra chưa thuyết phục và họ sẽ tiếp tục làm đơn kiến nghị việc điều chỉnh địa giới lên các cấp và yêu cầu được ở quận Nam Từ Liêm, bởi việc tách nhập này làm cô lập một tổ dân phố, gây khó khăn cho người dân trong việc hòa nhập cộng đồng.
anh-3992-1390463103.jpg
Bà con tổ dân phố số 7 phản đối việc tách nhập của huyện Từ Liêm. Ảnh: ĐL
Cuối tháng 1, Tổ dân phố số 7 thị trấn Cầu Diễn đã làm đơn kiến nghị gửi tới UBND huyện Từ Liêm, TP Hà Nội với 200 chữ ký đại diện cho rằng việc chuyển họ về phường Phúc Diễn (Bắc Từ Liêm) là không đúng chủ trương của thành phố và làm cuộc sống bị đảo lộn.
Theo ông Đỗ Đức Vọng, Tổ trưởng tổ 7, đa số người dân nhất trí chủ trương lập 2 quận mới, 23 phường, nhưng bà con không nhất trí nội dung sáp nhập. Bởi tiêu chí lấy đường 32 làm chuẩn thì tổ 7 và thôn Kiều Mai nằm phía nam đường 32 phải thuộc quận Nam Từ Liêm..
Bên cạnh đó, sáp nhập dân cư tổ 7 thị trấn Cầu Diễn và 3 thôn của xã Phú Diễn thành phường Phúc Diễn là không hợp lý. Dân cư tổ 7 đều là cán bộ công nhân viên, định cư tại thị trấn đã hàng chục năm nay nên khó phù hợp về môi trường, tập quán, nếp sinh hoạt với các thôn kia.
Đoàn Loan

No comments:

Post a Comment