Thursday, January 23, 2014

Cựu phó chủ tịch ACB sắp về Việt Nam theo triệu tập



Chiều nay, luật sư của ông Phạm Trung Cang (nguyên Phó chủ tịch ngân hàng ACB) cho biết ông Cang đã đặt được vé máy bay tại Mỹ. Ngày 25/1 ông sẽ có mặt tại Việt Nam để làm việc theo triệu tập của cơ quan điều tra và VKSND tối cao.


Trao đổi với VnExpress, luật sư Nguyễn Minh Tâm (bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Cang) cho hay, ngày 19 và 20/1 Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) và VKSND Tối cao đã yêu cầu ông Cang tới làm việc để làm rõ nghi vấn cố ý làm trái các quy định của nhà nước trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng trong thời gian ông làm phó Chủ tịch HĐQT ngân hàng ACB.
Trong hai ngày 20 và 21/1, ông Cang đã thông qua luật sư gửi đến hai cơ quan tố tụng trên bản giải trình về việc vắng mặt tại Việt Nam. Ông cho biết đang ở Mỹ thăm người thân, cam kết sẽ về Việt Nam làm việc theo yêu cầu.
anh-ong-Can-4528-1390472796.jpg
Nguyên Phó chủ tịch HĐQT ACB  Phạm Trung Cang. Ảnh: Tiền Phong
Luật sư Tâm cho biết, ông Cang giải thích việc xuất cảnh sang Mỹ là hợp pháp. Do không mua được máy bay về Việt Nam nên không thể có mặt theo lệnh triệu tập.
Chiều nay, luật sư được ông Cang thông báo đã có vé và sẽ có mặt tại Việt Nam vào 25/1.
Trong vụ bê bối ngân hàng liên quan bầu Kiên và nhiều lãnh đạo của ACB, ngày 3/1, sau hơn nửa tháng được VKSND Tối cao chuyển cáo trạng, TAND Hà Nội đã trả hồ sơ, yêu cầu làm rõ sự liên quan của ông Cang.
Ngày 20/1, VKSND Tối cao đã phục hồi điều tra với ông Cang về hành vi cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
Trước đó, ông Cang được cơ quan điều tra đình chỉ khởi tố bị can vì cho rằng  không phải chịu trách nhiệm về hậu quả chủ trương ủy thác gửi hơn 718 tỷ đồng bị Huỳnh Thị Huyền Như chiếm đoạt. Lệnh cấm xuất cảnh với ông Cang sau đó được gỡ bỏ.
Lường Toán

No comments:

Post a Comment