Thursday, January 23, 2014

Còng lưng “săn tiền” thưởng Tết

 Trong bộn bề của những nhu cầu tối thiểu mà ngày Tết phải có, hàng ngàn người lao động tự do đang cố kiếm những đồng tiền cuối cùng để sắm Tết... 


Để có tiền lo Tết, anh Nguyễn Văn Thế (39 tuổi ở Triệu Sơn, Thanh Hóa ra Hà Nội được 4 năm) phải vác những bao tải có trọng lượng hơn một tạ lên tầng 3 chợ Đồng Xuân. 
Người phụ nữ  quê  Tiên Lữ, Hưng Yên đang vác hàng tại chợ Đồng Xuân, Hà Nội để kiếm 100.000 đồng/ngày mang về lo Tết.   
Không “may mắn” như những người mẫu kiếm bạc triệu trên sàn diễn, anh Nguyễn Đức Viễn (19 tuổi ở Hà Nội), công nhân tổ cống 7, Xí nghiệp Thoát nước số 1 đang còng lưng vét từng xô bùn dưới lòng cống để có được tiền thưởng Tết.   
 Trên hành trình gian nan để kiếm tiền tiêu Tết, người phụ nữ này đã bị tai nạn và đang được người qua đường giúp đỡ. 
Anh Hoàng Quốc Hội (Bắc Quang, Hà Giang) làm khoan cắt bê tông, san nền. Lĩnh tiền lương Tết này anh sẽ mua quà về quê cho có ý nghĩa- anh Hội chia sẻ. 
Chị Nguyễn Thị Hoa (Mỹ Đức, Hà Nội), đẩy xe bán ngô luộc, khoai lang nướng. Chị chỉ ra Hà Nội bán hàng mấy tháng mùa đông. Hằng ngày, chị bán từ 3 giờ chiều đến 3 giờ sáng. 
Bà Đinh Thị Ngọc (61 tuổi ở Ý Yên, Nam Định) thu nhặt từng nghìn lẻ qua chén nước chè trên đường Trần Nhân Tông. Bà đang ăn sáng bằng cơm nguội để dành tiền cho ngày Tết. 
Trần Hải

No comments:

Post a Comment