Monday, December 16, 2013

Xin ông Kerry đừng “Carry” thêm “Mistake” cho Miền Nam


Thưa ông Ngoại Trưởng,

Được biết trong chuyến công du Việt Nam lần đầu tiên với tư cách Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ hôm nay, ông ghé Sài Gòn đi lễ Nhà thờ Đức Bà và xuống thăm đồng bào tôi ở Đồng bằng Cửu Long, tôi cảm thấy vừa vui vui vừa lo lo thế nào ấy. Được vui vui thì cũng tốt (rồi) thôi, nhưng vì có bề lo lo thì bỏ qua chẳng đặng, nên tôi mạo muội có thư này gửi ông. Tôi lo ông Kerry lại “carry mistake” - vác thêm lỗi lầm - cho người Việt Nam chúng tôi thêm nữa.

Hồi xưa ông phản chiến là một lỗi lầm đại tai hại. Nó đã góp phần làm cho quân đội đồng minh mà ông được phái đến chiến đấu chống lại kẻ thù chung của Tự Do Dân Chủ phải mất nước và tổ quốc Hoa Kỳ của ông thì mất mặt.

Thưa ông Ngoại trưởng, trước đây dù nghe ai nói ngã nói nghiêng hay đọc sách báo điên đầu, tôi vẫn không tin có chuyện người lính Mỹ chiến đấu ở Việt Nam khi trở về nước bị đồng bào minh ném đá, nhổ nước bọt vào mặt, cho đến khi tôi trực tiếp gặp và được một cựu chiến binh Hoa Kỳ có tên là Bob Johnson thuộc Sư đoàn 1 Kỵ Binh Không vận Mỹ xác nhận đều đó vì chính anh là nạn nhân của phong trào phản chiến mà ông Kerry đã góp công không nhỏ vào “thành tích” biến bạn thành thù và thù thành bạn.

Theo thời gian, sự thật đã phơi bày, và “Tổ quốc” phản chiến Mỹ của ông đã biết “ăn năn” bằng Bức tường Đá đen, bằng nỗ lực phục hồi danh dự cho những cựu chiến binh Mỹ tham chiến ở Việt Nam, điển hình qua các buổi lễ Chiến sĩ Trận Vong và ngày Cựu Chiến binh mỗi năm. Cho đến nay đã có nhiều “nhà” phản chiến trong đó có Jane Fonda biệt danh “Hanoi Jane” cũng đã “ăn năn tổ quốc”, nhưng cựu anh hùng Người Nhái thì vẫn tiếp tục lặn sâu khiến bao nhiêu lần Dự luật Nhân Quyền Cho Việt Nam lên đến Thượng viện là bấy nhiêu lần bị Tiểu Ban Đông Á và Thái Bình Dương do chủ tịch là TNS John Kerry “bóp mũi” chết tại chỗ.

Bây giờ với tư cách người đại diện cho nước Mỹ về ngoại giao, nếu ông chỉ đến để ca ngợi Việt Nam ngày nay tiến bộ hơn nhiều so với cách đây hơn 40 năm lúc ông còn ngồi trên ca nô đảo khắp kinh rạch đồng bằng Cửu Long để “tìm và diệt địch” mà quên đi cái “vế” nếu ông không phản chiến và Miền Nam Tư Bản không lọt vào tay Cộng Sản Miền Bắc thì với nền Kinh tế Thị trường không bị cái đuôi XHCN định hướng vướng vào sau 1975, Miền Nam còn “ngon lành” hơn nhiều, tệ lắm thì cũng cỡ Nam Hàn, Đài Loan, Mã Lai... mà bây giờ nhà cầm quyền đang mơ ước có ngày theo kịp họ.

Thưa ông Ngoại trưởng, nếu chỉ vì quyền lợi của nước Mỹ không thôi thì ông Kerry “carry” đến VN gì chúng tôi cũng “no care” tiếng Việt Xuân tóc đỏ chúng tôi là “em chả, em chả” dám lạm bàn. Nhưng nếu ông Kerry có hảo ý mang theo lòng từ thiện vốn có của người Mỹ, thì ông làm ơn lên tiếng với nhà cầm quyền Hà Nội về vấn đề Nhân Quyền cho dân Việt Nam may ra chúng tôi được nhờ. Nhược bằng ông cứ thin thít như bấy lâu nay là ông Kerry đã vô tình hay cố ý “carry” một lần nữa sai lầm tai hại không nhỏ cho dân tộc đất nước VN chúng tôi. Lý do là nếu ông không nói ra, người ta cứ tưởng mình ngon và cứ thế mà tiếp tục làm tới là bỏ mẹ dân Việt chúng tôi.

Tôi xin gửi đến ông lời chào trân trọng và cảm ơn ông đã đọc thư này.


No comments:

Post a Comment