Monday, December 16, 2013

Bệnh nhân chết ngoài hành lang, người nhà bắt 'giữ nguyên hiện trường'



Thứ hai, 2013-12-16 15:33:12 - Nguồn: XaLo.vn

Sáng nay (16/12) trước cái chết bất thường của anh Đặng Văn Phước (48 tuổi, xã Cẩm Lạc, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) người nhà bệnh nhân đã "vây" khoa nội tổng hợp (bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh) yêu cầu phía bệnh viện làm rõ sự việc.


Anh Chu Duy Khánh (28 tuổi, trú tại xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), là con rể của bệnh nhân Phước cho Nguoiduatin.vn biết vào khoảng 16h chiều qua (15/12), anh Đặng Văn Phước bị đau cột sống thắt lưng và mệt mỏi nên được người nhà đưa vào bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Trước đó, bệnh nhân Phước đã được điều trị ở nhà bằng phương pháp châm cứu.

Bệnh nhân chết ngoài hành lang, người nhà bắt giữ nguyên hiện trường

Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, nơi xảy ra sự việc

Tới 16h40, sau khi được đưa đi siêu âm, xét nghiệm, anh Phước được chuyển lên khoa Nội tổng hợp. Tại đây bệnh nhân được xếp vào phòng 204 nằm chung với một bệnh nhân khác.

Người nhà đã yêu cầu xếp một giường riêng cho bệnh nhân nhưng không có. Vì thế gia đình đã xin cho bệnh nhân đã nằm một cái giường phía ngoài hành lang và đã được bệnh viện đồng ý.

Trong quá trình nằm ở hành lang bệnh viện, từ 16h40 ngày 15/12 đến khoảng 1h sáng ngày 16/12, bệnh nhân Phước được y sỹ kiểm tra 2 lần.

Tới 4h30 sáng ngày 16/12, bệnh nhân Phước đột ngột mất ý thức, thở ngáp, huyết áp không đo được, tim không đo được rồi ngừng đập. Bác sĩ cùng 2 y tá đã cấp cứu nhưng anh Phước đã tử vong.

Người nhà đau xót trước cái chết bất thường của anh Đặng Văn Phước...

Anh Đặng Văn Phong, em trai của bệnh nhân, bức xúc: "Tôi là người đưa anh trai mình vào viện. Tới bệnh viện mà anh trai tôi chỉ được kiểm tra 2 lần. Đó là vào khoảng 19h ngày 15/12 anh trai tôi được tiêm một mũi và đến 1h sáng hôm sau, ngày 16/12, anh tôi tiếp tục được lấy máu thêm lần nữa.

Bác sĩ chỉ hỏi chúng tôi về tình trạng của anh Phước trước khi vào viện, sau đó chúng tôi không được biết tình trạng sức khỏe của anh. Tôi không hiểu vì sao, anh tôi bệnh nặng mà phải bắt nằm ghép với bệnh nhân khác. Bức bách quá buộc chúng tôi phải để anh nằm ngoài hành".

Trước cái chết quá bất thường của anh Phước, người nhà đã tập trung rất đông tại khoa nội tổng hợp - bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh để yêu cầu bệnh viện giải thích rõ ràng.

Bệnh nhân chết ngoài hành lang, người nhà bắt giữ nguyên hiện trường

Đã vây khoa nội tổng hợp (bv đa khoa Hà Tĩnh) yêu cầu làm rõ.

Bác sỹ Lê Việt Anh, trưởng kíp trực cho biết: "Trình trạng bệnh nhân Phước khi vào viện tuy hơi gầy, da xạm, cũng mạc mắt vàng nhưng vẫn còn tỉnh, tiếp xúc tốt. Chúng tôi đã làm các thủ tục cần thiết để nhập viện rồi tiến hành cho đi xét nghiệm, siêu âm. Qua xét nghiệm ban đầu, kết luận anh Phước bị thoát vị đĩa đệm, xơ gan và suy thận nhẹ. Chúng tôi cũng đã tiến hành cấp phát thuốc và tiêm cho bệnh nhận. Tiêm một lần lúc 7h tối và lấy máu xét nghiệm lúc 1h sáng là làm đúng theo lịch chăm sóc đối với bệnh nhân này".

Bệnh nhân chết ngoài hành lang, người nhà bắt giữ nguyên hiện trường

Bác sĩ Lê Việt Anh đang kể lại sự việc.

Còn y sĩ Nguyễn Thị Hải cho biết: "Sau khi xếp bệnh nhân Phước nằm cùng với 1 bệnh nhân nữa nhưng gia đình không đồng ý thì họ xin ra nằm tạm tại giường ngoài hành lang. Nhưng tôi chỉ đồng ý cho nằm đến 7h sáng mai. Nếu sau 7h sáng hôm sau mà không vào phòng nằm điều trị thì sẽ không có thuốc".

Đến 11h30 nay, thi thể của nạn nhân Đặng Văn Phước vẫn còn nằm tại chiếc giường bệnh ngoài hành lang bệnh viện.

Nguoiduatin.vn sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Văn Đức

No comments:

Post a Comment