Monday, December 16, 2013

Chú Kim Jong-un bị tra tấn trước khi xử bắn?



Thứ hai, 2013-12-16 15:29:12 - Nguồn: 24h.com.vn
Hình ảnh cuối cùng về Jang Song-taek do Triều Tiên công bố cho thấy nhiều khả năng ông này đã...
Hôm thứ Sáu tuần trước, nhật báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên đã công bố bức ảnh cuối cùng của người chú Jang Song-taek đầy quyền lực của nhà lãnh đạo Kim Jong-un trước khi bị xử tử.
Theo các chuyên gia phân tích hình ảnh của Hàn Quốc, bức ảnh được công bố này cho thấy dường như ông Jang Song-taek đã bị tra tấn và đánh đập suốt trong thời gian trước khi bị đem ra hành quyết.
Chú Kim Jong-un bị tra tấn trước khi xử bắn? - 1
Hình ảnh cuối cùng của Jang Song-taek trước khi bị xử tử
Trong bức ảnh này, ông Jang trông rất yếu ớt và không thể tự đứng vững được mà phải có hai lính gác đỡ hai bên khi bị đem ra trước tòa án binh trong bộ dạng bị còng tay.
Ông này vẫn mặc bộ quần áo màu xanh sẫm quen thuộc và đeo kính giống như khi ông bị lôi ra khỏi cuộc họp của Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên hôm 9/12 với tội danh “chống đảng, phản cách mạng” và âm mưu thực hiện cuộc đảo chính lật đổ nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
Tuy nhiên các chuyên gia cho rằng trong bức ảnh này ông jang có nhiều vết thâm tím xung quanh mắt, trong khi tay trái và má trái của ông này cũng có màu thẫm lại, chứng tỏ ông này đã bị đánh đập.
Chú Kim Jong-un bị tra tấn trước khi xử bắn? - 2
Những dấu vết khác thường của Jang Song-taek trong bức ảnh
Ngoài ra, phần trán của ông này trong bức ảnh trông có vẻ trắng bợt khác thường, như thể vừa được phủ phấn để che đi những vết thâm tím.
Ông Jang Song-taek đã bị xử tử ngay sau khi một tòa án binh đặc biệt cáo buộc ông này phạm nhiều tội danh “không thể tha thứ”, trong đó có hành vi tham nhũng, lãng phí tiền bạc và âm mưu phản loạn.
Ngày 16/12, một nguồn tin ở Hàn Quốc cho hay ông Jang Song-taek đã bị xử bắn bằng súng máy giống như hai người trợ lý của ông bị bắn công khai hồi tháng 11.

No comments:

Post a Comment