Monday, December 16, 2013

Tài xế bị 'hôi bia' tươi cười trả lại hết số tiền ủng hộ



Thứ ba, 2013-12-17 00:57:12 - Nguồn: Afamily.vn
“Tôi biết trong số những người chuyển tiền giúp đỡ có cả HS-SV nghèo khó. Nay tôi không đền bù thiệt hại nữa thì trả lại tất cả số tiền mà mọi người đã ủng hộ”.
Lúc 13h30 ngày 16/12, anh Hồ Kim Hậu (30 tuổi, quê Bình Định) - tài xế bị lật xe bia, sau đó hàng trăm người dân chạy đến "hôi của" vào ngày 4/12 tại TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã đến Phòng giao dịch Thới An của ngân hàng Sài Gòn Thương tín (Sacombank) để làm thủ tục hoàn trả lại tất cả số tiền mà người hảo tâm đã giúp đỡ anh.
Tài xế bị 'hôi bia' tươi cười trả lại hết số tiền ủng hộ 1
  
Tài xế Hồ Kim Hậu có mặt tại ngân hàng để thực hiện những thủ tục gửi lại số tiền các nhà hảo tâm ủng hộ anh sau vụ "hôi bia".
Anh Hậu chia sẻ: “Sau vụ tai nạn, cả gia đình hụt hẫng bởi số thiệt hại quá lớn, trong khi hoàn cảnh khó khăn, vợ mới sinh con nhỏ, cha mẹ ở quê nghèo nên không biết kiếm đâu ra tiền để đền cho công ty. Sau đó có hàng trăm người gửi tiền giúp tôi. Tôi rất xúc động với sự chia sẻ trong cơn hoạn nạn của mọi người. Bây giờ, công ty bia thông báo tôi không phải bồi thường thiệt hại nữa nên xin gửi lại tiền và cảm ơn chân thành đến những người hảo tâm".
Được biết, số người giúp đỡ anh Hậu qua tài khoản ATM lên đến hơn 400 cá nhân, tổ chức với tổng số tiền là 228.717.000 đồng. Ngoài ra, có một số nhà hảo tâm đã đến tận phòng trọ gia đình anh để giúp đỡ, động viên anh cố gắng vượt qua cơn khốn khó. Anh Hậu chỉ xin giữ lại số tiền mà mọi người đến tận nhà giúp để mua sữa cho con, vì anh cũng không biết trả lại họ bằng cách nào.
“Lúc vụ việc mới xảy ra, tôi không dám nói với gia đình. Ngày hôm ấy tôi buồn quá nên đến gần 21h đêm mới về đến nhà và giấu luôn vợ vì cô ấy mới sinh, con thì đang bị sốt”, anh Hậu kể.
Tài xế bị 'hôi bia' tươi cười trả lại hết số tiền ủng hộ 2
Anh Hậu viết giấy đề nghị chuyển trả lại tiền.
Có mặt tại ngân hàng, đại diện công ty vận tải Trang Tuấn cho biết: "Từ ngày xảy ra vụ việc đến nay, công ty luôn ủng hộ và chia sẻ với tài xế. Về số tiền nhà hảo tâm ủng hộ, nó thuộc về anh Hậu nên công ty chỉ tư vấn cách xử lý và người quyết định cuối cùng là anh".
Đại diện Phòng giao dịch Thới An của Sacombank cho biết sẽ thực hiện các thủ tục gửi trả lại số tiền miễn phí cho anh Hậu. Tuy nhiên, số người gửi rất đông nên việc chuyển trả lại không thể hoàn thành trong một buổi chiều.
Liên quan về vụ việc một nhà hảo tâm tên Th. liên tục gọi điện, nhắn tin cũng như nhờ người tới phòng trọ đòi lại số tiền 10 triệu đã ủng hộ, anh Hậu và ngân hàng đang xác minh số tài khoản mà bà Th. cung cấp. Nếu số tài khoản, tên chủ tài khoản và các chi tiết liên quan khác phù hợp với phiếu sao kê thì anh Hậu sẽ chuyển trả lại để đảm bảo số tiền trên chuyển đến đúng người.
Tài xế bị 'hôi bia' tươi cười trả lại hết số tiền ủng hộ 3
Nụ cười vui vẻ của anh Hậu sau khi hoàn tất các thủ tục.
Có một số người khuyên anh Hậu nếu ai có nhu cầu lấy lại tiền thì mới chuyển còn không thì thôi. Tuy nhiên, anh tài xế chia sẻ: “Giờ tôi đã tai qua nạn khỏi, không phải đền bù thì nên trả lại tất cả số tiền các nhà hảo tâm ủng hộ. Vì tôi biết trong số những người đó có cả học sinh, sinh viên nghèo khó. Được trở lại làm việc sau tai nạn là tôi hạnh phúc lắm rồi”.

No comments:

Post a Comment