Thursday, December 26, 2013

Vừa nằm vừa đạp xe "lạ" dạo phố ở TP Hồ Chí Minh



(Dân trí) - Tối 24/12, trên đường Phạm Văn Đồng (quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) bất ngờ xuất hiện một thanh niên dạo phố trên chiếc xe đạp rất lạ.

Người điều khiển nằm dài trên xe, hai chân để vào bàn đạp phía trước, tay lái được thiết kế nhỏ ngọn, có một số nút điều khiển. Chủ nhân “nằm” trên xe là một thanh niên khoảng 25 tuổi, tự tin hoà vào dòng người trên đường Phạm Văn Văn Đồng chạy từ hướng cầu Bình Lợi về công viên Gia Định.
Theo một lãnh đạo Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt - Công an TP Hồ Chí Minh, việc điều khiển phương tiện tham gia giao thông ở tư thế nằm như thanh niên đã làm trong đoạn clip là rất nguy hiểm và vi phạm Luật Giao thông đường bộ. "Ở tư thế này, người lái không thể chủ động quan sát hai bên và phía sau, kết cấu của xe chắc chắn không đảm bảo an toàn. Chưa nói đến việc phương tiện này có được kiểm định hay không nhưng lưu thông với tốc độ cao và nằm trên xe như vậy thì chắc chắn nam thanh niên này đã vi phạm các quy định về đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Chúng tôi không khuyến khích người dân sáng chế và đưa những loại phương tiện như vậy vào sử dụng" - vị cán bộ này khẳng định.
Trung Kiên

No comments:

Post a Comment