Thursday, December 26, 2013

Năm 2013, ngành y tế tiếp nhận hơn 1 triệu đơn vị máu



Thứ năm, 2013-12-26 16:42:12 - Nguồn: VOV.vn
VOV.VN -Lượng máu tiếp nhận trong năm 2013 cơ bản đáp ứng được nhu cầu về máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh.
Năm 2013, Ban Chỉ đạo quốc gia cuộc vận động hiến máu tình nguyện đã tiếp nhận hơn 1 triệu đơn vị máu, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2012, trong đó, gần 90% là hiến máu tình nguyện. Đây là con số được đưa ra tại hội nghị Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tổ chức sáng nay (26/12) tại Hà Nội.
Toàn cảnh Phiên họp thứ 15 Hội nghị Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện
Lượng máu tiếp nhận trong năm nay cơ bản đáp ứng được nhu cầu về máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh, không để tình trạng thiếu máu trầm trọng xảy ra ở các địa phương. Nhiều phong trào, chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện đạt được kết quả quan trọng như chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết Nguyên đán và dịp hè với tên gọi "Lễ hội Xuân hồng” và “Hành trình đỏ”…
Cả nước có hơn 2.400 câu lạc bộ hiến máu tình nguyện, tăng 50% về số lượng câu lạc bộ so với năm 2012. Tuy nhiên, theo đánh giá của Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, nhận thức của người dân nói chung và của một bộ phận cán bộ công chức, viên chức về hiến máu tình nguyện chưa cao. Vẫn còn tình trạng đăng ký ảo, gây lãng phí cho đơn vị tổ chức và đơn vị tiếp nhận máu...
Trong năm 2014, Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện đặt mục tiêu số tiếp nhận ít nhất hơn 990.000 đơn vị. Trong đó, tỷ lệ hiến máu tình nguyện từ 90 - 92%, tỷ lệ người hiến máu nhắc lại 45%. 
Theo bà Hà Thị Liên, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, thời gian tới, cần vận động mạnh mẽ mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt công chức, viên chức và người lao động trong xã hội tham gia hiến máu tình nguyện.
“Những nhiệm vụ tới, trong việc cuộc vận động hiến máu tình nguyện, mặc dù chúng ta đạt được kế hoạch nhưng nhu cầu máu vẫn thiếu thì nên chăng Ban Chỉ đạo cũng cần bàn bạc và có quyết tâm cao hơn. Quyết tâm này phải được truyền tải xuống các địa phương, các thành phố. Chúng ta phải có diễn đàn, công văn, văn bản đối với Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố để nâng mục tiêu lên”, bà Hà Thị Liên nhấn mạnh thêm./.
Thu Hằng/VOV-Tung tâm Tin

No comments:

Post a Comment