ĐĂNG BỞI  - 
Theo chủ trương của các cơ quan chức năng, từ 1.3.2014, báo Sài Gòn Tiếp Thị sẽ được chuyển giao cho Saigon Times Group. Tuy nhiên, thông tin mới nhất cho biết Saigon Times Group dự định chỉ tiếp nhận măng-sét tờ báo, còn nhân sự tổng cộng 107 con người nếu muốn ở lại sẽ phải thi tuyển lại từ đầu với số lượng được nhận rất hạn chế.
Thông tin trên đã khiến toàn bộ cán bộ, nhân viên, phóng viên của Báo Sài Gòn Tiếp Thị trải qua một kỳ giáng sinh buồn. Họ sẽ phải dự thi để được tiếp tục làm việc cho măng - sét của một tờ báo mà họ đã gắn bó, góp công gầy dựng từ nhiều năm qua. Số đông không được tuyển sẽ trở thành thất nghiệp và phải tự đi tìm việc.  
Trước thông tin và diễn biến như trên, tập thể phóng viên, nhân viên báo Sài Gòn Tiếp Thị tỏ ra rất hoang mang. Sài Gòn Tiếp Thị là tờ báo từng nổi tiếng hay về nội dung, đẹp hình thức. Thành lập từ năm 1995, gần 19 năm gắn bó với bạn đọc, Sài Gòn Tiếp Thị từng là một trong những tờ báo hay nhất Việt Nam với nhiều cây bút xuất sắc, lưu dấu ấn trong lòng bạn đọc khắp nơi.
Giờ thì vì khó khăn, tờ báo sẽ phải nhập về Sài Gòn Times Group, được biết qua tên gọi Thời báo kinh tế Sài Gòn. Trụ sở đặt tại 25 Ngô Thời Nhiệm dự định sẽ phải bán đi để thanh toán các khoản nợ. Giới thạo giá cả cho rằng, tòa nhà này có giá trị lớn hơn nhiều so với các khoản nợ của báo. Phần tài sản dôi ra, dự kiến sẽ được sung công quỹ nhà nước theo quy định
Từ nhiều ngày qua, trên trang cá nhân của rất nhiều nhân viên, phóng viên báo Sài Gòn Tiếp Thị đã thể hiện sự buồn bã.
Nhà báo Mạnh Quân, văn phòng Sài Gòn Tiếp Thị tại Hà Nội ví von: “Nếu như biết rằng, các ấn phẩm của Sài Gòn Times Group nhiều bản cũng thua lỗ thì việc lấy măng sét Sài Gòn Tiếp Thị về liệu có khác gì Vinalines nhận tàu của Vinashin?"
Một số chuyên gia lĩnh vực kinh tế, báo chí phân tích, Sài Gòn Tiếp Thị hoàn toàn có thể tự phục hồi mà không cần phải sáp nhập. Đó là tờ báo này có thể bán trụ sở do chính mình tạo lập để trả nợ. Và với doanh thu hiện nay, tờ báo vẫn hoạt động tốt.
Được tin báo Sài Gòn Tiếp Thị lâm vào tình cảnh như trên, nhiều bạn đọc tỏ ra tiếc nuối với ấn phẩm đã thành thói quen hàng ngày của mình.
“Tờ báo có nhiều cây bút với hàng loạt bài viết in sâu vào lòng người. Ở mỗi thể loại báo chí, mỗi lĩnh vực, báo luôn có những bài viết hay về góc nhìn, phân tích kinh tế, ẩm thực, văn hóa. Tôi rất tiếc nếu phải từ giã tờ báo mình từng yêu quý”, Anh Xuân Vũ, một bạn đọc ở quận Bình Thạnh cho biết.
Thanh Nhã
Ảnh: Sài Gòn Tiếp Thị từng là một trong những tờ báo hay nhất Việt Nam