Thursday, December 26, 2013

Còng lưng đóng phí cho cán bộ đi công tác nước ngoài ? !



Năm 2013, có 3.200 đoàn cán bộ Việt Nam đi công tác nước ngoài, báo cáo của Phó TT Phạm Bình Minh tại HN trực tuyến CP và các địa phương.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá về tình trạng này rằng: "Hoạt động đi nước ngoài nhiều quá, đi tham quan rồi giao lưu, tiếp khách, chi phí lớn quá!... Mới đây, tôi cũng có dự họp và nghe báo cáo lại, có nước bạn thấy đoàn Việt Nam đến là người ta sợ".
Nước bạn thấy đoàn Việt Nam là sợ, còn dân trong nước nghe cán bộ đi công tác nước ngoài mà hoảng vía. Trung bình mỗi ngày có ngót chục đoàn đi nước ngoài, không hoảng sao được.
 Đi công tác nước ngoài gây lãng phí.
Các vị đi nghiên cứu, tham quan, học tập nhiều như đi trẩy hội, tiêu tiền thuế của dân còng lưng đóng cho Nhà nước. Vậy xin hỏi, dân đóng học phí cho quý vị đi học, tàu bay, xe hơi đưa đón, khách sạn bốn-năm sao, nhưng các vị học được gì vậy?
Các vị học tập thế nào mà giao thông ùn tắc, đường sá ngập lụt, môi trường ngày càng bị hủy hoại. Các vị nghiên cứu gì mà giáo dục, y tế đều lạc hậu so với các nước vừa vừa trong khu vực. Đế rồi dân mình có tiền đều đi chữa bệnh ở nước ngoài, hay đầu tư cho con cái sang học ở Anh, Mỹ, Australia.
Học như vậy thì phí tiền của dân quá.
Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh ngay để đất nước không xấu hổ vì có quá nhiều đoàn đi công tác nước ngoài, đồng thời chỉ đạo Bộ Ngoại giao rà soát lại và có đề xuất kiểm soát số lượng người đi nước ngoài.
Nhưng đó là công tác nước ngoài, lãng phí do các đoàn công tác trong nước cũng vô cùng lớn. Các địa phương tiếp đón các đoàn công tác trung ương, bộ ngành hay tỉnh bạn với đủ thứ lý do. Địa phương ra công tác trung ương cũng giao lưu với các bộ ngành, vân vân và vân vân. Cứ thế mà máy bay, xe tàu, khách sạn, tiệc tùng chiêu đãi. Đoàn nào cũng tùy tùng, thư ký, người ăn theo, trong đó có không ít người chỉ đi du lịch, ngân sách thâm thủng vì nuôi các đoàn công tác kém hiệu quả hoặc vui chơi giải trí này.
Ông Vương Bình Thạnh - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang - cung cấp một thông tin nghe mà nổi gai ốc, có ngày, An Giang tiếp tới 70 đoàn công tác.
Nước nghèo mà tiêu tiền dễ quá. Cán bộ công tác như vậy thì tiền núi cũng sạt. Cán bộ công tác như vậy thì dân còn khổ dài dài.
Theo Lao động

No comments:

Post a Comment