Thursday, December 26, 2013

Con gái xúi người tình giết mẹ rồi quăng xác xuống sông

Dù đã có chồng con nhưng người đàn bà vẫn lao vào mối tình với "phi công trẻ". Thấy con mù quáng, người mẹ cấm cản, không ngờ bị chính đứa con bất hiếu xúi ngươi tình ra tay sát hại.
Ngày 25/12, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án "giết người", "cướp tài sản" do Nguyễn Văn Phong (27 tuổi, Đồng Tháp) và Nguyễn Thị Thắm (32 tuổi, người tình của Phong) thực hiện.
Thắm sau phiên tòa
Thắm sau phiên tòa
Vụ án xác chết trên sông
Sáng 8/2/2013, người dân ở xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp phát hiện một xác chết nổi lềnh bềnh trên dòng sông Cái Nhỏ. Cơ quan nhanh chóng vào cuộc, danh tính nạn nhân xấu số được xác định là bà Võ Thị Đang (SN 1958, ngụ tại địa phương). Qua điều tra, truy xét, công an ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Phong để xác minh làm rõ.
Vụ án nhanh chóng được vén màn. Sự thật khiến những người dân nơi đây không khỏi bàng hoàng bởi thủ phạm giết bà Đang chính là Phong và đứa con gái của bà tên Nguyễn Thị Thắm (32 tuổi, đã ly hôn chồng).
Theo đó, đầu tháng 8/2012, sau khi ly hôn chồng, Nguyễn Thị Thắm cùng 3 đứa con (đứa lớn nhất 10 tuổi, nhỏ nhất 6 tuổi) bồng chống nhau về sống tại nhà mẹ ruột là bà Đang. Trong thời gian ở tại đây, Thắm thường xuyên qua lại, có tình cảm với gã thanh niên kém mình 5 tuổi là Nguyễn Văn Phong. Nghĩ rằng mối quan hệ trên chính là nguyên nhân khiến gia đình con gái bà tan vỡ, bà Đang nhất quyết phản đối. Bà thường xua đuổi, la mắng Thắm mỗi khi Phong xuất hiện tại nhà.
Chiều ngày 5/2/2013, Phong đến nhà Thắm chơi khi bà Đang đi vắng. Về tới nhà, nhìn thấy Phong, bà liền xua đuổi. Phong hết năn nỉ lại tỏ ra lì lợm. Tức giận, bà đuổi luôn con gái ra khỏi nhà. Bị mẹ đuổi, Thắm sang nhà dì ruột xin ngủ nhờ, nhưng bị từ chối; còn Phong cũng lặng lẽ ra đứng ở vườn sau nhà.
Khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, Thắm quay về thấy mẹ đang thắp hương tại nhà trước nên bảo con gái mở cửa sau cho vào nhà. Lúc này, Thắm điện thoại cho Phong hỏi đang ở đâu thì được Phong cho biết đang ở ngoài vườn. Không mảy may do dự, đứa con gái nảy sinh ý đồ tội lỗi.
Qua điện thoại, Thắm nói với người tình ít tuổi: "Bả ấy (bà Đang) đang tắm, anh vô bóp cổ bả đi".
"Thôi đi", Phong trả lời. Thế nhưng đứa con tội lỗi vẫn không thôi ý định. Nghe Thắm năn nỉ "giúp em lần này đi", Phong lầm lũi vào nhà.
Thấy Thắm quay về, bà Đang tiếp tục chửi, đuổi chạy ra nhà trước. Từ hông tủ thờ, Phong lao ra dùng tay bóp cổ bà Đang. Thắm chạy đến giật chiếc búa trên tay mẹ đồng thời giữ tay chân mẹ cho người tình gây án. Nghe tiếng động, cháu nội bà Đang và các con của Thắm thức dậy phát hiện sự việc. Do Thắm năn nỉ nên những đứa trẻ im lặng bỏ vào nhà.
Đứa con bất hiếu
Gây án xong, Phong không khỏi hoang mang, nhưng Thắm vẫn tỏ ra bình tĩnh trước cái chết của mẹ. Khi nghe Phong nói sẽ đi tự thú, Thắm ngăn cản người tình, bình thản bảo Phong tháo hết vàng của mẹ rồi ngồi nghĩ cách mà phi tang xác.
Phong tỏ ra thành khẩn, ăn năn hối cải; nhưng còn Thắm, đứa con bất hiếu lại bình thản
Phong tỏ ra thành khẩn, ăn năn hối cải; nhưng còn Thắm, đứa con bất hiếu lại bình thản
Được người tình trấn an, Phong về nhà chuẩn bị dây xích, cục đá và tìm xuồng để chở xác nạn nhân. Thắm cũng chuẩn bị mền, hai đoạn dây dù, băng thun giúp người tình dìm xác mẹ.
Khoảng 24 giờ cùng ngày, xác bà Đang được đưa lên xuồng chở tới sông Cái Nho, đoạn thuộc xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh. Tại đây, Phong bó xác nạn nhân, cột đá rồi thả xuống sông. Khi Phong quay lại, Thắm đưa cho người tình một triệu đồng, một chiếc điện thoại và một chiếc xe gắn máy để chuẩn bị cho những ngày trốn chạy sắp tới.
Quá trình điều tra cũng như tại tòa, Phong tỏ ra thành khẩn, ăn năn hối cải; nhưng còn Thắm, đứa con bất hiếu lại quanh co chối tội. Đối diện với sự trừng phạt của pháp luật, đứa con gái xúi người tình giết mẹ chẳng mảy may cảm xúc. Gương mặt ráo hoảnh nhưng trước những chứng cứ rõ ràng, cuối cùng Thắm phải cúi đầu nhận tội.
Với hành vi trên, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Đồng Tháp tuyên phạt Phong mức án tử hình, Thắm mức án tù chung thân cùng về tội "giết người". Tại phiên phúc thẩm, trình bày lý do kháng cáo, Thắm cho rằng do quẫn trí mới hành động nông nổi, bị cáo xin tòa giảm nhẹ hình phạt để sớm được về chăm sóc 3 con nhỏ.
Nghe lời thỉnh cầu ấy, vị chủ tọa không khỏi bức xúc: "Bị cáo xin sớm được về để nuôi con, vậy mẹ bị cáo cũng từng nuôi bị cáo, lo cho bị cáo như vậy, sao bị cáo có thể giết mẹ mình? Bị cáo nghĩ sao? Bị cáo sao có thể nuôi, có thể làm gương một người mẹ để giáo dục con được? Hành vi của bị cáo là vô nhân đạo, vô lương tâm, đại bất hiếu, bị cáo biết không?...", Thắm cúi đầu im lặng.
Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên bác toàn bộ kháng cáo, giữ nguyên hình phạt với cả Thắm và người tình. Lững thững theo chân các đồng chí công an về trại, gương mặt Thắm vẫn lạnh nhưng băng. Không biết trong sâu thẳm đứa con tội lỗi ấy nghĩ gì mỗi khi nhớ lại phút quằn quại của người mẹ già tội nghiệp?
Theo báo Đất Việt

No comments:

Post a Comment