Thursday, December 26, 2013

Lắp quả cầu mới trị giá 2,5 tỷ đồng tại Cổng chào Bình Dương



25/12/2013 20:09 (GMT + 7)
TTO - Ngày 25-12, Tổng công ty Đầu tư và phát triển công nghiệp TNHH Một thành viên Bình Dương (Becamex IDC) đã lắp đặt quả cầu mới tại Cổng chào Bình Dương trên quốc lộ 13 (thuộc P.Vĩnh Phú, thị xã Thuận An).

Quả cầu mới được thiết kế hoàn toàn bằng thép và inox trị giá tới 2,5 tỷ đồng đang được thi công tại Cổng chào Bình Dương - Ảnh: Đức Trọng
Quả cầu này được thiết kế bằng thép và inox, nặng 18 tấn, đường kính 8m, có tính bền vững để thay thế cho “quả cầu tơi tả” trước đây đã được tháo đi.
Tổng kinh phí lắp đặt quả cầu mới khoảng 2,5 tỷ đồng do Becamex IDC chi trả, đổi lại đơn vị này sẽ được khai thác quảng cáo tại khu vực cổng chào.
Theo Becamex IDC, rút kinh nghiệm trước đây lắp đặt quả cầu tạm có chất liệu không bền vững nên sau một thời gian các miếng nhựa từ quả cầu cũ rơi tả tơi, mất mỹ quan.
Khi lắp đặt quả cầu mới, Becamex IDC đã thiết kế mẫu và ký hợp đồng với đơn vị có nhiều kinh nghiệm và thi công chất liệu thép là Công ty TNHH Một thành viên Ba Son (TP.HCM, chuyên về lĩnh vực đóng tàu) để quả cầu mới đảm bảo an toàn.
Ngoài ra, do quả cầu mới rất nặng nên chủ đầu tư cũng gia cố các trụ đỡ, làm cột chống sét, tính toán hướng gió.v.v... để tránh xảy ra sự cố cho người đi đường.
Hiện nay Cổng chào Bình Dương đã được tỉnh Bình Dương giao cho Becamex IDC quản lý. Đại diện đơn vị này cho biết sẽ thường xuyên duy tu, bảo dưỡng và vệ sinh khu vực cổng chào để đảm bảo an toàn và mỹ quan vì đây chính là cửa ngõ đón khách từ TP.HCM và các nơi đến với Bình Dương
BÁ SƠN

No comments:

Post a Comment