Friday, March 17, 2017

Formosa xin đầu tư thêm 350 triệu Mỹ kim vào nhà máy thép Hà Tĩnh

Formosa xin đầu tư thêm 350 triệu Mỹ kim vào nhà máy thép Hà Tĩnh
Lãnh đạo Formosa cuối đầu xin lỗi nhân dân Việt Nam sau khi gây ra thảm họa môi trường.
Tập đoàn Formosa Plastics Group của Đài Loan sẽ đầu tư thêm khoảng 350 triệu Mỹ kim vào nhà máy thép ở tỉnh Hà Tĩnh, Việt Nam, sau khi dự án này bị tạm đình chỉ vì gây ra thảm họa môi trường hồi năm ngoái khiến cho dân chúng Việt Nam phẫn nộ.
Hãng tin Reuters hôm Thứ Sáu 17/03 dẫn lời phó tổng giám đốc Trương Phục Ninh cho biết, Formosa sẽ đầu tư thêm vào dự án nhà máy thép Formosa Hà Tĩnh. Khoản đầu tư mới sẽ dùng để nâng cao các biện pháp an toàn môi trường, tăng vốn hoạt động, mua vật liệu và xây một hệ thống luyện cốc khô.
Truyền thông Việt Nam trong cùng ngày dẫn nguồn tin từ chính quyền Hà Tĩnh cho biết, Formosa Hà Tĩnh đã xin phép chính quyền tỉnh cho tăng thêm vốn đầu tư. Formosa Hà Tĩnh được yêu cầu bắt đầu ngay việc xây dựng hệ thống luyện cốc khô, và phải hoàn tất trước cuối tháng 6 năm 2019.
Formosa đã trả 500 triệu Mỹ kim để đền bù cho một trong những thảm họa môi trường lớn nhất trong lịch sử Việt Nam, giết chết hàng trăm tấn cá, gây thiệt hại về việc làm của người dân và nền kinh tế tại bốn tỉnh miền Trung Việt Nam.
Nhà cầm quyền CSVN  chỉ mới chi trả một phần tiền bồi thường cho người dân. Nhiều nạn nhân chưa nhận được tiền bồi thường, nên nhiều nơi liên tiếp xảy ra tình trạng biểu tình đòi hỏi quyền lợi.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment