Wednesday, January 25, 2017

Tất niên năm nay nhiều cái chuyện được đem ra làm đề tài tranh luận sôi nổi

Cành Dù lộng gió (Danlambao) - Cứ bảo người Dân không quan tâm đến hiện tình đất nước ư? Ngược lại họ cũng rất quan tâm đấy, không như chúng ta nghĩ đâu.

Đề tài được thảo luận gồm những chuyện xã hội như sau:

Thứ 1: Chuyện Cảnh Sát Giao Thông phạt xe không chính chủ. Bữa tiệc như đang nóng lên, thường trong những nhà nghèo cố ráng mua được một chiếc xe máy Tàu thì 2-3 thế hệ thay phiên nhau đi công chuyện, sáng con đi làm, trưa về cha chạy kiếm vài cuốc xe ôm, chiều mẹ xách xe đi chợ mua đồ, nếu đòi chính chủ thì cả nhà trừ một người cần sử dụng xe, còn lại phải đi bộ thoải mái.

Thứ 2: Phạt vượt đèn vàng, các nước trên thế giới đèn vàng báo hiệu chạy chậm lại sau đó sẽ là đèn đỏ. Việt Nam bây giờ phạt vượt đèn vàng một cách vô lý, vô lý nhưng bây giờ kêu ai, thôi thì cứ đóng phạt xong cho nó lành.

Thứ 3: Có lệnh đổi bằng mới, cắm đầu cắm cổ viết hồ sơ xin đổi giấy phép lái xe, chụp hình, đóng khoản tiền gần 200 VNĐ cho đã đời, mất biết bao thì giờ lên xuống huyện bây giờ lại bãi bỏ lệnh bắt buộc đổi bằng mới lại.

Thứ 4: Xăng dầu thế giới chỉ có 50 USD/1 thùng, còn Việt Nam thì xăng lúc nào cũng tăng giá, vừa qua cũng tăng giá xăng.

Thứ 5: Ngân hàng đang trình Cuốc Hụi bù nhìn phê duyệt khi mua bán nhà cửa, đất đai, hoặc xe hơi thì không được rút tiền mặt ra mua. Lệnh này mà được thông qua, thì những ai mua bán nhà đất, xe cộ cười ra nước mắt.

Thứ 6: Bà Bộ Trưởng Y Tế xin ý kiến để phê chuẩn lệnh hiến máu một năm một lần mỗi đầu người. Lệnh này mà được ban hành thì những người thiếu máu cười ngất, hiến xong xỉu luôn tại chỗ.

Thứ 7: Năm nay ngày cuối năm Công Nhân Viên các công ty xù nợ mấy tháng lương của Công Nhân, nhiều người không có tiền về quê ăn tết khóc như mưa.

Thứ 8: Chuyện này được bàn tán xôn xao nhất. Vừa qua ông Tổng Bí Lú qua Trung Cộng nghe nói ký 15 văn kiện, nói trắng ra, ông ta làm gì có quyền ký ngoài Thủ Tướng hay chủ tịch nước ra, nhưng chắc là ông cố tình dài tay múa lộn sân chơi. Về Việt Nam ông Bí Lú giấu béng đi không cho ai biết 15 văn kiện đó ký kết ra sao.

Chuyện cuối năm bàn tán rôm rả lời qua tiếng lại cho tới khi ông nọ gối đầu lên ông kia, ông kia gãi lộn chân ông nọ vì bị muỗi chích. Ngoài sân còn nghe được tiếng gáy gỗ.

Việt Nam bây giờ nhiều cái nhiêu khê tréo ngoe, cũng đã đến lúc đảng CSVN phải bãi triều vì leo lên tới đỉnh ngọn cây thì phải tụt xuống, không lẽ cứ ngồi trên ngọn cây mà đung đưa chờ té xuống.


No comments:

Post a Comment