Wednesday, January 25, 2017

Hà Nội lấy ý kiến người dân về loa phường

Hà Nội lấy ý kiến người dân về loa phường
Ảnh: Dân Trí
Nhà cầm quyền thành phố Hà Nội vừa bắt đầu lấy ý kiến người dân về hệ thống loa phường, sau khi chủ tịch thành phố là ông Nguyễn Đức Chung hồi đầu tháng này tuyên bố nên xem xét việc dẹp bỏ hệ thống loa phường có vẻ như đã lỗi thời.
Tin cho hay bắt đầu từ hôm Thứ Tư 25/01, người dân Hà Nội có thể cho ý kiến về loa phường trên cổng giao tiếp điện tử của thành phố, cũng như cổng thông tin điện tử và trang mạng xã hội Facebook của Sở Thông Tin Và Truyền Thông.
Giới quan sát nêu nghi ngờ về tính khoa học của một cuộc thăm dò hoàn toàn tổ chức trên mạng. Theo báo mạng VnExpress, kết quả thăm dò sau chưa đầy một ngày cho thấy 70% số người trả lời nói rằng loa phường hữu ích. Kết quả này tương phản hoàn toàn với một cuộc thăm dò diễn ra từ mấy tuần trước của chính báo mạng VnExpress, cho thấy gần 90% số người trả lời nói loa phường đã hết hữu ích.
Việc lấy ý kiến dự trù sẽ kết thúc vào ngày 17 tháng 3.
Song song với đó, Sở Thông Tin Hà Nội sẽ thực hiện một cuộc kiểm tra hệ thống loa phường trên toàn thành phố và thông báo kết quả cuộc kiểm tra này cùng với kết quả cuộc thăm dò ý kiến người dân lên ủy ban nhân dân thành phố. Trong một cuộc họp với quan chức Sở Thông Tin Hà Nội ngày 9 tháng 1, chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung nói rằng, loa phường đã “hoàn thành sứ mệnh lịch sử” và chính quyền cần xem xét để dẹp bỏ.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment