Tuesday, November 15, 2016

Nữ sinh lớp 8 gây chấn động với bài thơ cảm thán về môi trường

Nữ sinh lớp 8 gây chấn động với bài thơ cảm thán về môi trường
Một nữ sinh 14 tuổi ở Hà Nội đang gây chấn động trên mạng với một bài thơ phản ánh tình trạng ô nhiễm môi sinh trầm trọng tại Việt Nam ngày nay.
Bài thơ mang tựa đề “Xin Đổi Kiếp Này” được xác nhận là của em Nguyễn Bích Ngân, học sinh lớp 8A1, trường trung học cơ sở Nguyễn Đình Chiểu. Nhiều người không tin một bé gái 14 tuổi có thể viết được một bài thơ sâu sắc như thế.
Báo mạng Vietnamnet hôm Thứ Ba 15/11 dẫn lời cô Nguyễn Quỳnh Nga, giáo viên chủ nhiệm và cũng là giáo viên môn văn của em Ngân, cho biết bài thơ ban đầu được ông ngoại em Ngân đăng trên Facebook, sau đó được lan truyền theo nguồn này. Theo cô giáo Nga, em Ngân là học sinh giỏi của trường suốt ba năm qua, và cô bé đặc biệt có điểm cao trong môn văn. Tuy nhiên, cô Nga cho biết chưa từng đọc bài thơ nào của em Ngân trước đây. Cô Nga nhận xét rằng em Ngân là “một học sinh kín đáo, trầm tính, rất ít khi bộc lộ cảm xúc, nét mặt lúc nào cũng buồn mặc dù rất xinh xắn”.
Bài thơ “Xin Đổi Kiếp Này” có những câu như:
…Nếu đổi được kiếp này, tôi xin hóa đại dương,
Thử dầu loang hắc nồng, mùi cá trôi hôi thối,
Đau vì kiệt tài nguyên, khổ vì không biết nói,
Thử biết gồng mình, thử quằn quại đứng lên…
Toàn bài chứng tỏ cô học sinh trầm lặng nhìn thấy rất nhiều thảm trạng môi trường do con người đã và đang gây ra tại Việt Nam cây rừng bị chặt phá, đồng ruộng và biển nhiễm hóa chất, không khí đầy khói bụi.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment