Tuesday, November 15, 2016

Không chỉ Hà Tĩnh, nhiều chính quyền khác cũng ép cô giáo đi tiếp khách

Ảnh: Báo Mới
Sự việc 21 cô giáo bị một nhà cầm quyền thị xã điều động đi tiếp khách đang khiến dư luận bất mãn trước thềm Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20 tháng 11.
Tuy nhiên, theo báo Dân Việt hôm 14 tháng 11, không riêng gì thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, mà nhiều chính quyền địa phương khác lâu nay có thói lạm dụng các cô giáo theo kiểu này.
Sự việc gây căm phẫn xảy ra từ hồi tháng 8, khi thị xã Hồng Lĩnh tổ chức sự kiện “Liên hoan dân ca, ví dặm Nghệ Tĩnh”, một cái tên đánh lạc hướng dành cho một hội nghị để chính quyền tiếp xúc với giới đầu tư. Ủy ban nhân dân thị xã Hồng Lĩnh có công văn điều động 21 cô giáo từ mẫu giáo đến trung học đến làm nhân viên tiếp khách. Nhiệm vụ của các cô giáo được cho là bao gồm cả ăn nhậu và hát hò với khách trong nhà hàng.
Theo báo Dân Việt, nhiều giáo viên ở những nơi khác cho biết họ “thường xuyên được điều động” phục dịch cho các tiệc rượu của các quan chức, không chỉ trong chính quyền địa phương mà còn trong ngành giáo dục. Theo báo Dân Việt, các quan chức địa phương thường nhờ các cô giáo tiếp khách vì họ có trình độ, thông thạo phong tục tập quán địa phương và biết ăn nói. Một cô giáo ở Yên Bái cho biết, phần lớn các cô giáo bị “điều động” không muốn đi, nhưng họ không dám từ chối vì sợ bị đưa vào “danh sách đen” của nhà cầm quyền. Một cô giáo từng dạy mẫu giáo ở Lào Cai cho biết, nhiều cô giáo trở nên giỏi… uống rượu sau vài năm tham gia các tiệc rượu.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment