Thursday, July 7, 2016

Khách Trung Quốc giăng băng rôn ‘lạ’ ở Việt Nam


Một người Trung Quốc (đeo kính) thuyết minh trái phép ở chùa Long Sơn, thành phố Nha Trang. (Hình: báo điện tử Dân Trí)
Một người Trung Quốc (đeo kính) thuyết minh trái phép ở chùa Long Sơn, thành phố Nha Trang. (Hình: báo điện tử Dân Trí)

KHÁNH HÒA (NV) – Không chỉ bị thuyết minh xuyên tạc lịch sử, thành phố Nha Trang còn phát hiện hướng dẫn viên người Trung Quốc “giăng băng rôn” đủ các màu sắc ở một số điểm du lịch nổi tiếng.
Theo báo điện tử Dân Trí, tại cuộc họp “Sơ kết du lịch 6 tháng đầu năm 2016,” diễn ra ngày 6 tháng 7, ông Trần Sơn Hải, phó chủ tịch tỉnh Khánh Hòa đánh giá, trong 6 tháng đầu năm, tình hình du lịch Nha Trang-Khánh Hòa “phức tạp,” số vụ vi phạm của người nước ngoài, đặc biệt liên quan đến người Trung Quốc nhiều, số tiền xử phạt cũng nhiều hơn trước đây.
Còn ông Nguyễn Sỹ Khánh, phó chủ tịch thành phố Nha Trang, cho biết, cách đây chưa lâu đã phát hiện người Trung Quốc giăng băng rôn và tụ tập đông người ở công viên bờ biển Nha Trang, chùa Long Sơn để chụp hình.
“Người Trung Quốc căng băng rôn đủ màu sắc, màu xanh có, màu đỏ có… và khi phát hiện chúng tôi đã thu giữ. Mà nếu thu về rồi, kiểm tra nội dung không tốt thì rất nguy hiểm,” ông Khánh lo ngại.
Ông Khánh đề xuất, do bất đồng ngôn ngữ, Sở Du Lịch Nha Trang cần tìm thêm phiên dịch tiếng Trung để cùng đi kiểm tra việc người Trung Quốc giăng băng rôn và có chế tài xử phạt mạnh hơn ngoài việc thu giữ.
Theo bà Phan Thanh Trúc, phó giám đốc Sở Du Lịch, 6 tháng đầu năm nay Khánh Hòa đón hơn 203,000 lượt khách Trung Quốc, tăng gấp 4.5 lần so với cùng kỳ, trong khi thị trường khách truyền thống Châu Âu giảm 28% so với cùng kỳ năm ngoái, Úc giảm 20%, Mỹ giảm 10%…
Trước thực trạng này, ông Hải đã đặt câu hỏi là vì sao khi khách Trung Quốc tăng mạnh thì khách Châu Âu, Mỹ… lại ra đi? Trả lời thắc mắc của ông Hải, ông Lâm Duy Anh Cường, chủ tịch Hiệp Hội Du Lịch Nha Trang cho biết, dưới con mắt của dòng khách truyền thống, các nhà lữ hành Châu Âu thì Nha Trang như được mặc định là nơi có đông khách Nga, Trung Quốc nên họ không thiết tha.

“Từ lâu nay như ăn vào tiềm thức là khách Bắc Âu, khách Mỹ… khi thấy khách Trung Quốc thì họ không ở, bỏ đi nơi khác, bởi nếu nơi nào mà có khách Trung Quốc thì nơi đó rất ồn ào, sinh hoạt rất lộn xộn và làm mất đi chất lượng dịch vụ ở nơi họ lưu trú,” ông Cường nhấn mạnh. (Tr.N)
07-07-2016

No comments:

Post a Comment