Thursday, July 7, 2016

Cảnh sát Cambodia: tòa đại sứ CSVN đưa tin sai về 84 người Việt bị bắt

Ảnh: Phnom Penh Post
Cảnh sát di trú của Cambodia vừa bác bỏ thông tin trên truyền thông nhà nước của Việt Nam, rằng Tòa Đại Sứ Cộng Sản Việt Nam ở Phnom Penh đã bảo hộ hàng chục công dân Việt Nam khỏi bị bắt giữ.
Phần tiếng Anh của báo mạng Viet Nam News hôm qua tường thuật rằng, theo chỉ thị của Bộ Ngoại Giao Cộng Sản Việt Nam, Tòa Đại Sứ Cộng Sản Việt Nam đã tiến hành các biện pháp để bảo hộ các công dân Việt Nam, sau khi nhà chức trách Cambodia bắt giữ 84 người Việt hôm 1 tháng 7. Bản tin của Viet Nam News nói rằng cho đến ngày 3 tháng 7, tất cả các công dân Việt Nam bị bắt đã được thả.
Nhật báo Phnom Penh Post hôm 7/7 dẫn lời ông Uk Hai Sela, giám đốc Bộ Di Trú Cambodia, bác bỏ câu chuyện đó, và cho biết là tất cả 84 người Việt vừa kể đã bị trục xuất hôm Thứ Hai 4 tháng 7. Ông Hai Sela cho biết ban đầu có tất cả 93 người bị bắt giữ ở xã Niroth, tỉnh Meanchey. Chín người đã được thả vì họ có giấy phép cư trú. Ông Hai Sela cũng bác bỏ việc tòa đại sứ CSVN nói rằng những người Việt bị bắt đã cư trú từ lâu ở Cambodia. Ông nói rằng những người bị bắt đều là người mới đến, có người chỉ mới đến được 2-3 tháng, và họ đang tìm việc làm trong ngành xây dựng, bán cà phê hoặc mở tiệm massage.
Ông Hai Sela cho biết nhà chức trách Cambodia cũng đã đưa những người này lên danh sách đen và cấm họ nhập cảnh Cambodia trở lại.
07/07/2016 - 09:57
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment