Thursday, July 7, 2016

Giá vàng tại VN ‘biến động nhất thời’

Theo BBC- 7 tháng 7 2016 

Image copyrightGETTY
Ngân hàng Nhà nước nói diễn biến giá vàng những ngày qua tại Việt Nam chỉ là “biến động nhất thời” và chưa có "xu hướng rõ ràng".
Ông Nguyễn Ngọc Cảnh, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, được truyền thông trong nước dẫn lời khuyến nghị người dân và các nhà đầu tư cần thận trọng để “tránh bị thua thiệt”.
“Phía NHNN cũng sẽ theo dõi sát diễn biến của thị trường và sẵn sàng các phương án và có đủ nguồn lực để can thiệp thị trường vàng khi cần thiết,” ông Cảnh nói thêm.
Giá vàng trong nước vào hôm 07/07 đã “đảo chiều” sau khi tăng tới ngưỡng được cho là kỷ lục từ vài năm trở lại đây.
Một số báo đưa tin những người trót mua vàng ở “đỉnh” 40 triệu đồng/lượng ngày hôm qua 06/07 bị “lỗ ngay” khoảng hơn 2 triệu đồng/lượng nếu bán vào hôm nay 07/07.
Giá vàng trong nước cũng cao hơn giá vàng thế giới cả triệu đồng/lượng.
Thực trạng giá vàng trong nước tăng mạnh hơn thế giới và cao hơn giá vàng thế giới nhiều có dấu hiệu mà báo này gọi là "bong bóng,” báo Đầu tư viết.
Tiến sỹ Nguyễn Thế Hùng, Ủy viên thường trực Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, được báo Zing dẫn lời khuyên người dân nên bình tĩnh trước sự biến động quá mạnh quá giá vàng.
Ông Hùng mô tả điều ông gọi là "có sự khan hiếm giả tạo" để đẩy giá vàng trong nước lên cao hơn so với giá thế giới trong vòng một tuần qua.
"Việc chênh lệch giá vàng giữa mua vào và bán ra lên tới một triệu đồng thể hiện sự bất thường, không hợp lý ở góc độ thị trường. Chênh lệch này cũng giúp các cơ sở kinh doanh vàng kiếm lời," ông Hùng nói.
Chuyên gia này nhắc lại lịch sử giá vàng trong nước lên tới 49 triệu đồng một lượng ở thời điểm năm 2011 thì đã có sự đổ xô đi mua vàng, và sau đó giá vàng đã cắm đầu đi xuống dưới 30 triệu đồng/lượng.

No comments:

Post a Comment