Sunday, July 3, 2016

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương: Bỏ mặc bệnh nhân chờ chết vì chưa đủ giấy tờ

Pháp Luật Plus-02/07/2016 01:06
Ngày 1/7, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn clip về việc bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương bỏ mặc bệnh nhân nằm chờ chết vì chưa đủ giấy tờ.
Clip: Bệnh viên Đa khoa tỉnh Hải Dương, bỏ mặc bệnh nhân vì chưa đủ giấy tờ. (Nguồn: Cẩm Giàng quê tôi)
Theo đó, một bệnh nhân sau khi được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương trong tình trạng bất tỉnh, nhưng sau 15 phút chờ đợi không có một bác sỹ hay y tá nào tiến hành sơ cứu chỉ vì chưa có người nhà làm thủ tục nhập viện và đóng viện phí. Không chỉ dừng lại ở đó, các bác sĩ ở đây còn tỏ thái độ thách thức, gay gắt và đuổi mọi người ra khỏi phòng.
Benh vien Da khoa tinh Hai Duong: Bo mac benh nhan cho chet vi chua du giay to - Anh 1
Các bác sỹ thản nhiên ngồi nhìn bệnh nhân.
Ngay sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng với hơn 15.000 lượt xem và hàng trăm lượt chia sẻ. Hầu hết mọi người đều tỏ ra bức xúc trước thái độ của những lương y được xem như từ mẫu này.
Facebooker Quân Chun bình luận "Tôi không biết có phải là do không có tiền và chưa làm thủ tục hay không. Nhưng đầu vào ngành y bây giờ tồi tệ lắm, các bác sĩ không có chuyên môn, thực tập... Không dám động vào bệnh nhân đâu".
"Ở nước ngoài bất cứ người bản địa hay người ngoại quốc, họ cứu người là việc làm đầu tiên, nhìn tác phong của đội ngũ y bác sĩ mà mình cảm thấy yên tâm. Còn ở Việt Nam thì phải có tiền... còn không thì cứ từ từ. Họ coi mạng người chả ra gì", Facebooker Sơn Lương bày tỏ.
Phapluatplus.vn sẽ xác minh và tiếp tục thông tin!
P.T

No comments:

Post a Comment