Saturday, July 2, 2016

Ba tỉnh miền Bắc đề nghị xây dựng đường sắt cao tốc nối liền Trung Cộng

Vào chiều ngày 01 tháng 7 năm 2016, trong phiên họp trực tuyến Chính phủ với các địa phương lãnh đạo 3 tỉnh là Hải Phòng, Lạng Sơn và Lào Cai đã đề nghị chính phủ việc xây dựng đường sắt cao tốc nối liền với Trung Cộng.
Ảnh: Dân Trí
Được biết, ông Trương Quang Nghĩa, Bộ trưởng Giao thông cho biết: "Địa phương nào khi đề xuất cũng cấp bách và chính đáng. Chúng tôi sẽ tập hợp các đề xuất và xin ý kiến Thủ tướng".
Cũng trong phiên họp này, một vấn đề khác được thúc đẩy là việc huy động nguồn lực để xây dựng cơ sở hạ tầng và triển khai dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam.
Tuy nhiên, dư luận đặt nhiều nghi vấn, việc 3 tỉnh miền bắc Việt Nam muốn xây dựng đường sắt cao tốc nối liền với Trung Cộng là có mục đích gì?
Bạn Lê Minh Tuyên chia sẻ: “Lợi ích của việc này là phát triển kinh tế, nhưng mặt hại ở đây là an ninh quốc phòng. Mình thấy phát triển kinh tế dựa vào Trung Cộng đang còn mập mờ. Giả sử như xây xong tuyến cao tốc bọn Trung Cộng không mua hàng hóa nữa thì sao? Bằng chứng là việc một thời gian trước thương lái Trung Cộng mua hoa quả non với giá cao, sau đó không thu mua nữa, làm bà con điêu đứng…”. Bạn Tuyên đặt an ninh quốc gia lên hàng đầu.
Bạn Jett Long cũng đồng tình: “Bài học nhãn tiền Cát Linh - Hà Đông chưa đủ sáng mắt hay sao nhỉ? Cấp bách vì mục đích gì với đường sắt trên cao?... Xa hơn là vấn đề an ninh quốc phòng. Chẳng phải Thái Lan vừa từ bỏ ý định xây dựng đường sắt cao tốc với Trung Cộng cũng vì lý do an ninh quốc phòng đấy sao?”
Nickname Quang Long: “Hiện nay, trên khắp lãnh thổ Việt Nam mọi căn cứ trọng điểm về chiến lược kinh tế, chính trị, quân sự thì Đảng cộng sản Việt Nam đã bán cho bọn Trung Cộng làm quản lý lâu dài mà không có sự kiểm soát. Người dân Trung Cộng đã tràn khắp mọi ngóc ngách ngõ hẻm của Việt Nam. Họ làm ăn, buôn bán, lấy vợ sinh con, sinh sống lâu dài mà không chịu sự quản lý của cơ quan chức trách. Thử hỏi, về lâu về dài thì liệu Việt Nam sẽ còn hay đã mất?”
Một lần nữa, dư luận lại yêu cầu nhà cầm quyền phải công bố bí mật hội nghị Thành Đô năm 1990. Nhiều thông tin cho rằng, vào năm 2020, Việt Nam sẽ sát nhập vào Trung Cộng. Hiện nay, Trung Cộng đang can thiệp vào hậu trường chính trị Việt Nam rất sâu.
Nhiều ý kiến cho rằng, chính phủ nếu có triển khai dự án đường sắt cao tốc thì nên tập trung triển khai dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam, không nên xây dựng tuyến đường sắt nối 3 tỉnh trên với Trung Cộng.
07/02/2016 - 06:18
Nguyên Nguyễn/SBTN

No comments:

Post a Comment