Sunday, May 15, 2016

Việc lùng sục bắt bớ đã hoàn toàn thắng lợi!

FB Đông Duy-15-5-2016
Hôm nay, gần 4h chiều tôi một mình một ngựa phóng ra khu Đề Thám – Bùi Viện quận 1 để trực tiếp xem người ta đi biểu tình vì môi trường là thế nào. Lượn tới lui trên khúc đường Bùi Viện thấy chưa có ai biểu tình, nhưng lực lượng chống người biểu tình đã được rải dày đặc, bao gồm: Công an, quản lý trật tự đô thị, dân quân tự vệ. Đặc biệt đội quân an ninh chìm nhưng rất dễ nhận biết qua hình dạng với màu da xạm nắng, quần áo cũ cũ dơ dơ, đội quân này thường có điểm chung là mặt mũi đeo khẩu trang, vài ngưòi cầm theo bộ đàm hoặc đeo tai nghe.
Tuyệt nhiên những người biểu tình không thấy mặt, nhưng chừng 4h10 những người an ninh chìm bỗng ập vào những cửa hàng hai bên đường và lôi ra giữa đường một số nam nữ thanh niên. Cứ 4,5 người đeo khẩu trang ấy ùa vào lôi kéo 1 người rồi bắt họ leo lên xe máy đã chờ sẵn, không kè đầu thì cũng bẻ quặp tay họ. Một số thanh niên bị bắt thì vùng vẫy phản kháng liền bị đám người đeo khẩu trang đó quật ngã xuống đường, đè nghiến, họ kêu la phản ứng trong vô vọng. Một số bị đưa về đồn công an phường Phạm Ngũ Lão nằm ngay đường Bùi Viện, còn một số khác bị ép lên xe máy chở đi đâu không rõ.
Lực lượng trấn áp này chạy rầm rập dọc khu Bùi Viện. Vấn đề là, những người biểu tình chưa có một động thái biểu tình, chưa có một tấm bảng biểu tình nào được giơ lên nhưng họ đều bị lực lượng mặc thường phục đeo khẩu trang trấn áp không khác gì tội phạm.
Lực lượng chống người biểu tình rất đông, dường như số lượng còn đông hơn gấp chục lần những người biểu tình – nhưng – chưa -kịp – biểu tình. Dân hai bên đường từ Ta đến Tây đều ngơ ngác.
Tôi trực tiếp chứng kiến việc trấn áp, cảm giác thực sự quá nặng nề. Tự hỏi, pháp luật Việt Nam là đây sao? Khi mà người ta có thể ngang nhiên ra tay đánh bắt, trấn áp những người chưa có tội?
Đến 4h40 việc lùng sục bắt bớ đã an bài và hoàn toàn thắng lợi.
Những gương mặt sáng sủa đã bị bắt bởi những người mang khuôn mặt tối tăm hơn.
____

CẬP NHẬT DANH SÁCH BỊ BẮT TẠI SÀI GÒN 15/5

15-5-2016
H1
Ảnh: Facebook
1. Vũ Ngọc Lan
2. An Nam Hà Nam
3. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh
4. Võ Chí Đại Dương – – đang bị giữ tại CAP Bến Thành 16-18 Lê Anh Xuân, Q1
5. Long Tran – đang bị giữ tại CAP Bến Thành 16-18 Lê Anh Xuân, Q1
6. Ngọc Anh Phan
7. Nguyễn Đức Long
8. Bất Động Nguyễn
9. 1 người bạn chưa biết tên 
10. 1 cô gái người Hàn Quốc tên Anna.

Có 2 bạn đang đi dạo tại công viên 23/9 cũng bị bắt, chưa rõ danh tính.
1 cô gái người Hàn Quốc đã đem biểu ngữ bằng bìa carton: save fish save sea…bị bắt ở cv QTTrang đối diện chợ Bến Thành. Sau đó cô này chạy về New World ngay đầu Lê Lai thì bị bắt, cô nói rằng cô tên Anna, xe Lexus đã chở cô đưa đi đâu ko rõ.
Vũ Ngọc Lan và An Nam Hà Nam bị bắt khi đang đi trên phố. Chị Quỳnh, Anh Dương, Long và vài người bạn bị bắt khi đang ngồi uống cafe tại New World Hotel trước mặt rất nhiều khách nước ngoài.
FB Linh Trần, 1 trong những người bị an ninh p Bến Nghé đánh bầm dập trong biểu tình lần trước cũng bị CA Hóc Môn đưa về CA Xã Xuân Thới Đông lúc 3h sáng nay.
Ngọc Anh Phan & Nguyễn Đức Long bị đưa về CA phường Nguyễn Thái Bình Q1. Khi đi họ mang theo rất nhiều banner, băng rôn biểu tình “cá cần nước sạch, nước cần minh bạch”
Có ít nhất 7 người trong số người nêu trên bị đưa về nhốt tại CAP Bến Nghé (74 Hồ Tùng Mậu, Q1).
Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị đưa về CAQ2.
Linh Phan đang bị giam giữ tại CA p Phạm Ngũ Lão.
Tiếp tục cập nhật…
Theo VNTB

No comments:

Post a Comment