Sunday, May 15, 2016

Nguyễn Phú Trọng diễn trò quá coi thường dân

Tiến Bộ (Danlambao) - Gần đây khi đi thăm một đơn vị quân đội, Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo bất luận thế nào quân đội cũng phải bảo vệ Đảng, Nhà Nước và Nhân Dân. Như vậy Nguyễn Phú Trọng đặt một tổ chức mà tham nhũng lạm quyền đã trở nên như cơm bữa, lên trên Nhân Dân. Cái tổ chức vô tích sự ấy, Nhân Dân phải è cổ đóng thuế để nuôi báo cô chúng, khi thảm họa môi trường cá chết miền Trung xảy ra hơn một tháng nay vẫn chưa điều tra xác định được nguyên nhân.

Biển bạc của Việt Nam đã trở thành Biển chết, khi bọn vô lại nhân danh một cái Đảng bẩn ăn tiền làm ngơ cho bọn doanh nghiệp bỉ ổi, xả thải độc hại ra hủy hoại môi trường, giết chết giống nòi. Nhơ nhớp như vậy mà Nguyễn Phú Trọng lại xếp chúng lên trên Nhân Dân, mà đáng lẽ ra theo lẽ thường cái gì xấu, không phù hợp thì phải loại bỏ. 

Tại các nước văn minh trên thế giới, Quân đội chỉ bảo vệ Tổ Quốc và Nhân Dân, không có nhiệm vụ bảo vệ bất cứ một Đảng nào duy trì quyền lực, khi Đảng đó mất tín nhiệm, không hoàn thành nhiệm vụ bị Nhân Dân miễn nhiệm. Vậy mà Nguyễn Phú Trọng lại ngang nhiên đặt một cái tổ chức đã thối ruỗng đó nên trên Nhân Dân, thật đê tiện hết chỗ nói.

Còn nữa khi đi thăm một địa phương, Nguyễn Phú Trọng thông báo rằng tiếp tục chỉ thị học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện nghị quyết Trung ương 4.

Thử hỏi Việt Nam đã có luật phòng chống tham nhũng hàng chục năm nay, mà tham nhũng không giảm mà còn ngày càng phổ biến, tham nhũng sau to hơn tham nhũng trước, là bằng chứng chứng tỏ chẳng có ma nào học tập cái gọi là tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cải cách hành chính cũng hàng chục năm nay, nhưng tệ nhũng nhiễu hành dân là chính không hề giảm, cũng chứng tỏ chẳng có ma nào học tập tấm gương Hồ Chí Minh. Có luật hẳn hoi, vi phạm thì bị bỏ tù hoặc tử hình còn không có tác dụng thì một chỉ thị nghị quyết có nghĩa lý gì? hãy thôi đi đừng diễn trò nữa thô bỉ quá! 

Thử nhìn Singapore xem họ làm gì có Hồ Chí Minh, làm gì có lấy chủ nghĩa Mác làm kim chỉ nam, sao họ phát triển văn minh hàng đầu thế giới? họ chỉ khác Việt Nam vì họ là một nước dân chủ thực sự: Đa Đảng, Dân Bầu, Không Bạo Lực, trao toàn quyền chọn lựa đảng lãnh đạo và miễn nhiệm đảng không hoàn thành nhiệm vụ cho nhân dân. Đúng vậy ở Việt Nam nguyên nhân sâu xa quốc nạn tham nhũng nhũng nhiễu hành dân, chính là chế độ một đảng độc quyền sinh ra, tức là đúng như trung tướng Trần Độ hàng chục năm trước đã cảnh báo vẫn còn nguyên sức nóng, những cái xấu của chế độ thực dân phong kiến lại tái hiện toàn bộ và trầm trọng hơn ở chế độ do một đảng cộng sản lãnh đạo, vì thực ra chỉ là thay sự độc quyền này bằng sự độc quyền khác mà thôi, nhưng Đảng bỏ ngoài tai những lời nói thật, sử dụng bọn đê tiện mồm luôn hô to học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng muôn năm, hết lòng phục vụ Nhân Dân v.v... tay thì ra sức vơ vét bòn rút mồ hôi nước mắt của Nhân Dân, bằng mọi thủ đoạn. Đừng quá coi thường Nhân Dân mà diễn những trò bẩn thỉu mãi nữa, công việc phải làm là:

Hãy chuẩn bị luật Đa Đảng- Dân Bầu- Không Bạo Lực để trả quyền về cho Nhân Dân được toàn quyền chọn lựa đảng lãnh đạo hoặc miễn nhiệm nếu Đảng đó không đủ năng lực, thông qua toàn dân bầu cử trực tiếp Tổng Thống, nên nhớ là toàn dân chứ không phải trò hề bầu cử ở Việt Nam chỉ có ba quận huyện bầu một đại biểu Quốc Hội. Chế độ Đa Đảng- Dân Bầu- Không Bạo lực cũng là cơ chế tốt nhất của xã hội loài người ngày nay để Nhân Dân thực hiện quyền giám sát tối cao, buộc chính quyền phải minh bạch và chuyển từ áp đặt sang phục vụ từ đó triệt tiêu được tham nhũng cái xấu và cái ác. 

Mặt khác phải trả quyền tự do báo chí về tay Nhân Dân, báo chí phải hoạt động theo luật doanh nghiệp, báo chí toàn quyền đăng tin sự thật. Đây là công cụ hữu hiệu phòng chống tham nhũng. Đây chính là việc lấy công chuộc tội của Nguyễn Phú Trọng, còn không thì khẩn trương từ chức, già cả lẩm cẩm rồi, đừng diễn trò thô bỉ nữa, chỉ tổ cho bọn đê tiện núp bóng, mồm hô học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tay ra sức vơ vét bòn rút mồ hôi nước mắt của Nhân Dân, là tội ác với Nhân Dân sẽ bị ngàn đời nguyền rủa.


No comments:

Post a Comment