Friday, April 1, 2016

Việt Nam báo động giàn khoan Trung Cộng tiến đến sát cửa Vịnh Bắc Phần

Tại cuộc họp báo thường kỳ diễn ra ở Hà Nội sáng nay 31/03, người phụ tá phát ngôn nhân của Bộ Ngoại giao Cộng sản Việt Nam, bà Phạm Thu Hằng lại lên tiếng báo động về sự di chuyển của giàn khoan Hải Dương 943 của Trung Cộng.
 Bà này cho biết, giàn khoan Hải Dương 943 của Trung Cộng đang di chuyển dần xuống Biển Đông, sát cửa vịnh Bắc Phần, thuộc vùng biển đang tranh chấp giữa hai nước. Bên cạnh việc báo động về sự di chuyển của Hải Dương 943, bà Phạm Thu Hằng lại yêu cầu phía Trung Cộng tránh “hành động làm phức tạp tình hình, không có lợi cho việc đàm phán để phân định chủ quyền vùng biển nói trên”.
Báo Dân Trí cũng trích dẫn nguồn tin từ Cục Hải Sự Trung Cộng trước đó nói rằng Hải Dương 943 tiến đến sát thành phố Tam Á và chỉ cách thành phố này khoảng 50 hải lý. Cục Hải sự Trung Cộng cảnh cáo các tàu thuyền Việt Nam không được phép đi lại ở khu vực cách giàn khoan Hải Dương 943 khoảng cách gần 2 cây số, và cho biết đã điều động 3 chiến hạm hộ tống giàn khoan này.
Năm ngoái, Trung Cộng đưa giàn khoan Hải Dương 981 trở lại Biển Đông để thăm dò dầu khí, sau khi đã đặt mũi khoan xuống vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, gần quần đảo Hoàng Sa, mà CSVN cho là vi phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh hải của Việt Nam.
03/31/2016 - 12:52
Song Châu / SBTN

No comments:

Post a Comment